ป้อม ภาวุธ ตั้ง อีฟราสตรัคเจอร์ ผนึกกรุงศรีฯ เปิดกองทุนสตาร์ทอัพมูลค่า 1.3 ลบ. ดันไทยสู่เทคฯแนวหน้าอาเซียน

กองบรรณาธิการ

ป้อม ภาวุธ ตั้งบริษัท อีฟราสตรัคเจอร์ จำกัด เพื่อเป็นบริษัทที่เข้าลงทุนสนับสนุนในธุรกิจสตาร์ทอัพ แทนจากเดิมที่ใช้ตัวเองเป็นคนลงทุน ร่วมกับ ธนาคารกรุงศรี ฟินโนเวต เปิดกองทุน Finno Efra Fund มูลค่า 1,300 ล้านบาท ดันประเทศไทยสู่แนวหน้าประเทศเทคโนโลยีของอาเซียน พร้อมเผยที่ผ่านมาลงทุนธุรกิจสตารท์อัพ 48 บริษัท ช่วยผู้ประกอบการไทยสร้างยอดขายสูงถึง 82,000 ล้านบาท ส่งสินค้าไทยออกไป 100 ประเทศทั่วโลก สร้างงานให้คนไทย 17,600 คน

นายภาวุธ พงษ์วิทยภานุ นักธุรกิจผู้บริหารธุรกิจด้านเทคโนโลยีและนักลงทุนธุรกิจสตาร์ทอัพ กล่าวว่า บริษัท อีฟราสตรัคเจอร์ จำกัด ร่วมกับธนาคารกรุงศรีฯ เปิดตัว กองทุนสตาร์ทอัพ Finno Efra Fund เพื่อลงทุนกับสตาร์ทอัพใน 2 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มธุรกิจที่ส่งผลกระทบต่อสังคม (Impact) และกลุ่ม Digital Transformation อาทิ FinTech, EdTech, Health Tech, ESG, Mobility Tech และ AgriTech โดยกองทุนสตาร์ทอัพ Finno Efra Fund มีมูลค่าประมาณ 1,300 ล้านบาท จะสามารถดำเนินการอย่างเป็นทางการได้ในต้นปีหน้า เพื่อพลักดันธุรกิจเทคโนโลยีของไทย ให้เติบโตสามารถแข่งขันกับต่างประเทศได้

อย่างไรก็ตามในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา ตนเองได้ลงทุนในบริษัทสตาร์อัพ 48 บริษัทในหลากหลายกลุ่มอุตสาหกรรม อาทิ e-commerce, e-payment, logistics, advertising, big data, health tech, และ industrial tech

โดยบริษัทที่ลงทุนเป็นบริษัทสตาร์ทอัพที่ได้สร้างผลลัพธ์ในการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมให้กับประเทศไทยอย่างมาก เช่น กลุ่มบริษัทอีคอมเมิร์ซ สามารถช่วยผู้ประกอบการไทยสร้างยอดขายได้สูงถึง 82,000 ล้านบาท, เกิดจำนวนการสั่งซื้อ 65 ล้านรายการ, ส่งออกสินค้าไทยออกไปมากว่า 100 ประเทศทั่วโลก หรือกลุ่มธุรกิจด้านแพลทฟอร์ม สามารถสร้างงานให้กับคนไทยได้ถึง 17,600 ตำแหน่ง ลดการใช้กระดาษไปได้มากว่า 60 ล้านแผ่น

โดยภาวุธได้มุ่งเน้นในการให้บริษัทสตาร์ทอัพที่ลงทุนไป ได้ทำงานร่วมกัน ในการสร้างโมเดลทางธุรกิจใหม่ๆ ร่วมกัน รวมไปถึงสนับสนุน ต่อยอดให้บริษัทของคนรุ่นใหม่ ให้สามารถเติบโตมียอดขายหลายร้อยล้านบาทและมีหลายบริษัทกำลังเตรียมตัวเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เร็วๆ นี้ อาทิ บริษัท Wisesight และ Builk เป็นต้น

“สตาร์ทอัพ มีความสำคัญอย่างมากในการส่งเสริมรวมถึงสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจและสังคมให้กับประเทศและสามารถช่วยเพิ่มศักยภาพการแข่งขันของประเทศได้ ที่ผ่านมาผมได้ ลงทุนกับบริษัทสตาร์ทอัพ 48 บริษัท และร่วมสนับสนุนและผลักดันธุรกิจคนไทย ให้ออกไปสู่ตลาดต่างประเทศได้” นายภาวุธ กล่าว

#บริษัทอีฟราสตรัคเจอร์จำกัด #กองทุนสตาร์ทอัพFinnoEfraFund #ThaiSMEs

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share