อาดิดาส ประเทศไทย พาเปิดประสบการณ์ครั้งหนึ่งในชีวิต วิ่งเคียงข้างแชมป์มาราธอนระดับโลก อามอส คิปรูโต

กองบรรณาธิการ

ในฐานะผู้นำแบรนด์กีฬาระดับโลกที่มุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมและการออกแบบภายใต้แนวคิด Impossible is Nothing เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ที่มอบประสิทธิภาพสูงสุดให้กับนักกีฬาทุกคน อาดิดาสได้ตอกย้ำจุดยืนในการเป็นแบรนด์ที่มีความน่าเชื่อถือทางด้านกีฬา (Sport Credibility) โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเภทกีฬาวิ่ง กับรองเท้าวิ่งระดับอีลีทในตระกูล ADIZERO ที่ได้เข้ามาพลิกโฉมวงการและยกระดับความสามารถและความเร็วของเหล่านักกีฬาพร้อมพาพวกเขาก้าวข้ามอุปสรรคและทำลายขีดความสามารถของตัวเองได้อย่างไม่มีที่สิ้นสุด

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเหล่านักวิ่งทุกคน อาดิดาส ประเทศไทยจึงได้จัดงาน “RUN LIKE A CHAMPION WITH AMOS KIPRUTO พร้อมเชิญ อามอส คิปรูโต สุดยอดนักวิ่งมาราธอนระดับโลกชาวเคนย่า ผู้ครอบครองตำแหน่งแชมป์แห่งลอนดอนมาราธอนปี 2022 ที่สวมใส่ ADIZERO Adios Pro 3 รองเท้าวิ่งสายทำความเร็วเพื่อชิงชัยชนะในการแข่งขัน (RACE TO WIN) วิ่งเข้าเส้นชัยไปอย่างสง่างามด้วย PB 2:04:39 ชั่วโมง มาเป็นแขกรับเชิญพิเศษในงาน

โดยภายในงาน มร.อามอส คิปรูโต ได้มาร่วมพูดคุยและแบ่งปันหลากหลายเทคนิคการวิ่งระดับอีลีท ไม่ว่าจะเป็นการ Drill เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้กับการวิ่ง การฝึกความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ ตลอดจนให้คำแนะนำทางด้านโภชนาการ และต่อด้วยการอบอุ่นร่างกายก่อนวิ่ง และเริ่มวิ่งในระยะทาง 5.2 กิโลเมตรไปพร้อมกับเหล่านักวิ่งจาก adidas Runners Bangkok ที่ถือเป็นประสบการณ์การวิ่งอันแสนเอ็กซ์คลูซีฟของผู้เข้าร่วมกิจกรรมทุกคน

 ทั้งนี้ อามอส คิปรูโต ได้เผยว่า กลยุทธ์สำคัญที่ทำให้เหล่านักวิ่งระดับอีลีทสามารถประสบความสำเร็จในการวิ่งได้คือการมีวินัยในการฝึกซ้อมตามแผนที่โค้ชวางไว้ให้ ซึ่งจะแตกต่างกันออกไปในแต่ละวัน โดยนักวิ่งจำเป็นที่จะต้องซ้อมวิ่งด้วยความเร็วที่หลากหลายในระยะทางที่แตกต่างกันทุกวันเพื่อสร้างสมดุลและทำให้ร่างกายได้จดจำความเร็วในทุกระยะที่ได้ฝึกซ้อมเพื่อเอาไว้ปรับใช้ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุดเมื่อลงแข่งในสนามจริง นอกจากนี้เหล่านักวิ่งยังจะต้องเผชิญกับอุปสรรคต่างๆ ที่ไม่คาดคิดอยู่เสมอในการวิ่งแต่ละครั้ง ดังนั้น ทุกคนจำเป็นที่จะต้องมีจิตใจแข็งแกร่งเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการลงแข่งในทุกสนาม ซึ่งการที่จะควบคุมจิตใจตัวเองได้ก็ต้องเริ่มตั้งแต่การฝึกซ้อมที่ดีอย่างสม่ำเสมอ

“นอกจากวินัยในการฝึกซ้อมและการเตรียมพร้อมในด้านจิตใจก่อนลงสนามแข่งแล้ว การพักเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพให้เหล่านักวิ่งทุกคนสามารถวิ่งได้ดียิ่งขึ้นและไม่ควรมองข้าม โดยถึงแม้ว่าจะเป็นการวิ่งในระยะทางสั้นๆ อย่าง 1 กิโลเมตร ร่างกายของเราก็ยังคงต้องการการพักเพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกายอยู่ดี” อามอส กล่าว

 #ADIZERO #adidasThailand #ThaiSMEs

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share