ส่อง 5 เทคโนโลยีสุดล้ำ ประหยัดพลังงานและเป็นมิตรสิ่งแวดล้อมที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค

กองบรรณาธิการ

ทรู ดิจิทัล พาร์ค ศูนย์กลางเทคโนโลยีและสตาร์ทอัพที่ใหญ่ที่สุดในอาเซียน ตั้งอยู่ใจกลาง Bangkok CyberTech District ของประเทศไทย ชวนมารู้จัก 5 เทคโนโลยีล้ำสมัยที่ ทรู ดิจิทัล พาร์ค ดังนี้

1. ระบบอาคารอัจฉริยะ (Smart Building) หรือ ตัวอาคารที่สามารถควบคุมสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ได้แบบอัจฉริยะ รวมถึงควบคุมการเปิดปิดไฟฟ้าผ่านแท็บเล็ต (Smart Lighting) ซึ่งจะช่วยปรับลดการทำงานของระบบไฟฟ้าส่องแสงสว่างในอาคาร ทำให้ใช้พลังงานไฟฟ้าได้อย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น 

2. ระบบปรับอากาศแบบรวมศูนย์ (District Cooling) ซึ่งใช้น้ำเป็นตัวทำความเย็น โดยน้ำที่ทำความเย็นจากระบบผลิตน้ำเย็นแบบรวมศูนย์ (Central Chiller Plant) จะส่งไปยังท่อหลักแต่ละส่วน แล้วกระจายไปยังส่วนต่างๆ ในอาคาร ระบบนี้จะช่วยประหยัดพลังงานเมื่อเทียบกับการทำความเย็นด้วยอากาศ และมีประสิทธิภาพมากกว่าระบบทำความเย็นด้วยน้ำแบบแยกส่วน (Individual Water-Cooled System)  

3. โซล่าเซลล์ ผลิตพลังงานทดแทน สร้างพลังงานหมุนเวียนด้วยการติดตั้งโซล่าเซลล์พื้นที่ 1,500 ตารางเมตร บนหลังคา เพื่อสร้างพลังงานทดแทนการใช้พลังงานไฟฟ้าได้ 285,152 กิโลวัตต์-ชั่วโมง/ปี  

4. ระบบบำบัดน้ำเสีย ช่วยประหยัดน้ำประปารดน้ำต้นไม้ได้ 100% พร้อมนำน้ำกลับมาใช้ใหม่ 1,930,010.50 ลิตรต่อปี 

5. หอฟอกอากาศระดับเมือง ฟ้าใสนวัตกรรมการฟอกอากาศให้สะอาด ปลอดฝุ่น PM2.5 เพื่อผู้ที่พักอาศัยหรือทำงานในโครงการ ทรู ดิจิทัล พาร์ค และบริเวณใกล้เคียง ได้ประมาณ 100,000 คนต่อวัน ในอัตราสูงสุดถึง 120,000 ลูกบาศก์เมตร/ชั่วโมง ด้วยเทคโนโลยีการฟอกอากาศอัตโนมัติแบบไฮบริด  

#ทรูดิจิทัลพาร์ค #TrueDigitalPark  

#StartupEcosystem #Oneroofallpossibilities #ThaiSMEs

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share