ซิสโก้ เผยผลสำรวจ 27% องค์กรไทยพร้อมลงทุน ความปลอดภัยบนเครือข่าย พร้อม เปิดตัว Secure Networking

กองบรรณาธิการ

นายวีระ อารีรัตนศักดิ์, กรรมการผู้จัดการ ซิสโก้ ประเทศไทยและเมียนมาร์ กล่าวว่า จากการสำรวจองค์กรธุรกิจจำนวน 150 แห่งในประเทศไทย เกี่ยวกับการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ พบว่าปัจจุบันมีบริษัทในประเทศไทยเพียง 27 เปอร์เซ็นต์ เท่านั้นที่มีความพร้อมอย่าง สมบูรณ์ ในการป้องกันตนเองจากภัยคุกคามทางไซเบอร์สมัยใหม่  ขณะที่องค์กรต่างๆ มีการพัฒนาไปตามเทรนด์ต่างๆ เช่น การโยกย้ายไปสู่ระบบคลาวด์ การทำงานแบบไฮบริด และการปรับใช้เทคโนโลยี AI แนวทาง Secure Networking และ 89 เปอร์เซ็นต์ของผู้ตอบแบบสอบถามในไทยคาดว่าเหตุการณ์ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์จะทำให้ธุรกิจของพวกเขาหยุดชะงักใน 12 ถึง 24 เดือนข้างหน้า โดย 66% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่า พวกเขาประสบเหตุการณ์ด้านความปลอดภัยทางไซเบอร์ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา และองค์กรครึ่งหนึ่งที่ได้รับผลกระทบต้องแบกรับความเสียหายมูลค่าอย่างน้อย 500,000 ดอลลาร์

ดังนั้น จึงเป็นสิ่งสำคัญในการช่วยให้องค์กรเหล่านี้เสริมสร้างความแข็งแกร่งด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ ควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์นวัตกรรม และเร่งการปรับเปลี่ยนสู่ดิจิทัล โดยไม่ต้องกังวลเรื่องการรักษาความปลอดภัย

เพื่อรองรับการป้องกันการคุกคามที่เกิดขึ้นทางไซเบอร์ ซิสโก้ ได้เปิดตัว

Cisco Secure Networking ที่มุ่งเน้นการรักษาความปลอดภัย โดยเชื่อมโยงกับคลาวด์เน็ตเวิร์ก และคลาวด์ซีเคียวริตี้ของซิสโก้ (Cisco Networking Cloud & Cisco Security Cloud) เพื่อมอบประสบการณ์การเชื่อมต่อที่ปลอดภัยและดีที่สุดให้กับองค์กร

มร.จวน ฮวด คู, ผู้อำนวยการฝ่ายไซเบอร์ซีเคียวริตี้ ซิสโก้ ภูมิภาคอาเซียน กล่าวว่า สิ่งหนึ่งที่สร้างความแตกต่างอย่างโดดเด่นให้กับซิสโก้ก็คือ ความสามารถในการมองเห็นและตรวจสอบเครือข่ายอย่างเหนือชั้น ซึ่งช่วยให้สามารถปกป้องทุกสิ่งที่เชื่อมต่ออยู่ และด้วย Cisco Secure Networking ได้รวบรวมความสามารถด้านการรักษาความปลอดภัย รวมถึงความสามารถในการใช้แนวทาง Zero Trust และการบังคับใช้นโยบายความปลอดภัยแบบละเอียดเข้าไปในคอนโซลเพียงหนึ่งเดียว (Single Console)

มร.คู กล่าวต่อว่า ในการรับมือกับความท้าทายด้านการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ในโลกยุคใหม่ ซิสโก้ตระหนักดีว่าองค์กรธุรกิจต่างๆ ต้องการประสบการณ์การเชื่อมต่อเครือข่ายตามแนวทาง Zero Trust พร้อมความสามารถในการตรวจสอบและวิเคราะห์ และการบังคับใช้นโยบายเพื่อคุ้มครองทุกการเชื่อมต่อโดยไม่คำนึงถึงตำแหน่งที่ตั้ง

นอกจากนี้ ซิสโก้ ยังร่วมยกระดับทักษะบุคลากรดิจิทัลของไทยให้สามารถก้าวทันการปรับเปลี่ยนสู่ดิจิทัล ผ่าน Cisco Networking Academy โดยซิสโก้ได้ร่วมมือกับสถาบันศึกษา 59 แห่งในการฝึกอบรมผู้เรียนกว่า 72,000 คน และตั้งเป้าฝึกอบรมครบ 100,000 คนในอีก 2 ปี เพื่อเสริมสร้างทักษะทางอุตสาหกรรมทั้งในส่วนที่เกี่ยวกับไซเบอร์ซีเคียวริตี้ วิทยาศาสตร์ข้อมูล และระบบเครือข่าย เป็นต้น

#ซิสโก้ #CiscoNetworkingAcademy #SecureNetworking #ThaiSMEs

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share