5 แฮชแท็กฮิตแจ้งเกิดบน TikTok

กองบรรณาธิการ

TikTok เปิดเผยสถิติแฮชแท็กยอดนิยมในช่วง 6 เดือนแรกของปี 2020 พบว่า #TikTokUni มาแรงเป็นอันดับหนึ่ง ตามมาด้วย #เมษาAtHome ที่สะท้อนได้ว่าเดือนเมษายนปีนี้ไม่เหมือนปีไหนๆ นอกจากนี้ยังมี  #zoommyface #เมื่อ และ #ขยับต้านโรค

แหล่งข่าวจาก TikTok กล่าวว่า ที่ผ่านมา TikTok เดินหน้าใช้กลยุทธ์ Content Diversification หรือ การเพิ่มความหลากหลายของคอนเทนต์บนแพลตฟอร์ม เพื่อตอบโจทย์ความต้องการให้กับผู้คนในทุกกลุ่มและช่วงอายุ ประกอบกับเทรนด์คอนเทนต์วิดีโอสั้นที่กำลังมาแรงทั่วโลก ดังจะเห็นได้จากแคมเปญ ชาเลนจ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นเป็นไวรัลเกิดขึ้นจากแพลตฟอร์ม TikTok จนเรียกได้ว่า TikTok เป็นจุดกำเนิดของ Hashtag Marketing ที่นักการตลาดและแบรนด์ต่างๆ เริ่มหันมาสร้างสรรค์แคมเปญบนแพลตฟอร์ม ด้วยการสร้างแฮชแท็กเพื่อให้ผู้คนเข้ามามีส่วนร่วมในแคมเปญ ซึ่งช่วยตอบโจทย์การสร้างการรับรู้และการมีส่วนร่วมระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภคได้อย่างตรงจุด 
โดยจุดเด่นของแคมเปญ ชาเลนจ์บน TikTok เป็นข้อพิสูจน์ว่า TikTok เป็นแพลตฟอร์มที่เข้ามาตอบโจทย์ผู้คนในทุกไลฟ์สไตล์ด้วยคอนเทนต์ที่มีความหลากหลาย โดยตั้งแต่ต้นปี 2020 ที่ผ่านมา TikTok ได้เพิ่มความหลากหลายให้กับคอนเทนต์บนแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่องผ่านแคมเปญ ชาเลนจ์ต่างๆ วันนี้ TikTok ได้มาเผยสถิติอันดับแฮชแท็ก ยอดนิยมในช่วง 6 เดือนแรกที่ผ่านมา ดังต่อไปนี้

อันดับที่ 1  #TikTokUni

เป็นการสร้างสรรค์คอนเทนต์เพื่อการศึกษาบนแพลตฟอร์ม TikTok ซึ่งเป็นแคมเปญที่ได้ผู้เชี่ยวชาญในแวดวงต่างๆ และนักการศึกษามาร่วม แชร์ไอเดียสาระความรู้ที่หลากหลาย ควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์วิธีการนำเสนอผ่านความสนุก จึงทำให้คอนเทนต์ที่ดูเป็นเรื่องยาก กลายเป็นเรื่องที่เข้าใจง่าย ซึ่งมียอดวิวรวมกว่า 1.7 พันล้าน

อันดับที่ 2 #เมษาAtHome เป็นกิจกรรมที่ TikTok ได้ชวนคนไทยมาร่วมส่งต่อความสุขในช่วงเดือนเมษายนผ่านกิจกรรมต่างๆ ในแบบฉบับของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นการทำอาหาร เต้น ออกกำลังกาย หรือเพิ่มพูนความรู้รอบตัว จนทำให้ที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมากมียอดวิวสูงถึง 1.4 พันล้าน

อันดับที่ 3  #zoommyface เป็นสติกเกอร์สุดฮิตที่จะจับใบหน้าของคุณไม่ว่าคุณจะหันหน้าไปทางทิศใด ที่ผ่านมา #zoommyface เป็นที่นิยมอย่างมากและมียอดวิวรวมอยู่ที่ 1.3 พันล้าน

อันดับที่ 4 #เมื่อ เป็นอีกหนึ่งแฮชแท็กที่ชวนผู้คนมาร่วมแชร์ไอเดีย เรียกเสียงฮาภายใต้การทำโจทย์ “เมื่อ” ไม่ว่าเมื่อคุณจะทำอะไร ถ่ายทอดและแบ่งปันไอเดียสร้างสรรค์ได้ผ่าน #เมื่อ เพื่อเรียกรอยยิ้มและเสียงหัวเราะจากผู้ชม นับว่าเป็นอีกหนึ่งแฮชแท็กที่มียอดวิวสูงถึง 1.2 พันล้าน

อันดับที่ 5 #ขยับต้านโรค เป็นแฮชแท็กที่เชิญชวนผู้คนให้หันมาออกกำลังกาย ในรูปแบบใหม่ผ่านการสร้างสรรค์คอนเทนต์วิดีโอสั้น และมียอดวิวรวมถึง 937 ล้าน สะท้อนได้ว่าคนไทยต่างหันมาใส่ใจสุขภาพกันมากขึ้น

แหล่งข่าว กล่าวต่อว่า กิจกรรมแฮชแท็ก ชาเลนจ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นบนแพลตฟอร์ม TikTok นับว่าเป็นกิจกรรมที่ผู้คนต่างให้ความสนใจกันอย่างต่อเนื่อง สะท้อนได้จากจำนวนยอดวิวของแฮชแท็กยอดนิยม 6 เดือนแรกของปี 2020 และความโดดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใครบนแพลตฟอร์ม ทำให้การสร้างความสนุก เพลินเพลิด และสาระความรู้ข่าวสาร สามารถเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา และเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งให้ผู้คนได้ติดตามและร่วมสนุก

#TikTok

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share