7 บริษัท นวัตกรรมเด่นไต้หวัน รุกตลาดไทย ในบูท Taiwan Excellence Pavilion

กองบรรณาธิการ

เพื่อแสดงถึงการพัฒนาเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ออกสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง 7 บริษัทนวัตกรรมชั้นนำ จากไต้หวัน ประกอบด้วยบริษัท Step2Gold, Everfocus, FENRI, ICP DAS, TPIsoftware, iBASE และ

นำเสนอสินค้านวัตกรรม เข้าตลาดไทย พร้อมเล็งพันธมิตร ขยายตลาดหน่วยงานภาครัฐและเอกชน

ทั้งนี้ ทั้ง 7 บริษัทยังได้รับรางวัล Taiwan Excellence Award ซึ่งเป็นรางวัลผลิตภัณฑ์ยอดเยี่ยมของไต้หวัน รางวัลนี้ ถือเป็นตัวแทนของอุตสาหกรรมไต้หวันอย่างแท้จริง และเป็นตราสัญลักษณ์ที่มอบให้กับผลิตภัณฑ์นวัตกรรมของไต้หวันที่ยอดเยี่ยมและเปี่ยมด้วยคุณภาพ ซึ่งเป็นตราสัญลักษณ์ที่มืชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับจากทั่วโลก

Step2Gold ส่ง ไม้เท้าอัจฉริยะ ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิต รองรับ ไลน์สไตล์คนรักนวัตกรรม

บริษัท Step2Gold ผู้ผลิตสินค้านวัตกรรม จากไต้หวัน พร้อมนำเสนอ ไม้เท้าอัจฉริยะ ที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตประจำวันของประชาชน บริษัทก่อตั้งในปี 2013 โดยมีเป้าหมายที่จะประดิษฐ์สินค้านวัตกรรมที่ช่วยยกระดับคุณภาพชีวิตประจำวันของประชาชน และให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและการออกแบบที่เป็นเลิศโดยบริษัทได้พัฒนาไม้เท้าเก้าอี้เอนกประสงค์ ภายใต้ชื่อ Tada Chair ซึ่งเป็นไม้เท้าที่สามารถเปลี่ยนจากไม้เท้าเป็นเก้าอี้ในเสี้ยววินาที ใช้งานง่าย น้ำหนักเบา พกพาสะดวก เพียงมีไม้เท้า Tada เหมือนมีเก้าอี้ติดตัวในทุกการเดินทาง

ปัจจุบัน บริษัททำตลาดไม้เท้าเก้าอี้ 2 รุ่น ประกอบด้วย TADA Series 1 และ TADA Series 2

โดย ไม้เท้าเก้าอี้ Ta-Da Chair Series 1 มีจุดเด่นที่น้ำหนักเบา สามารถกางออกเป็นเก้าอี้ได้อัตโนมัติ เหมาะสำหรับผู้สูงอายุหรือผู้ที่สามารถใช้งานได้แค่มือเดียว

สำหรับไม้เท้าเก้าอี้ Ta-Da Chair Series 2 มาพร้อมกับจุดเด่น ของขนาดที่นั่งที่มีความกว้างกว่ารุ่นแรก รองรับน้ำหนักได้มากกว่า และสามารถกางออกเป็นเก้าอี้และพับเก็บได้ง่ายๆ ปลายไม้เท้ามีตัวหุ้มที่ใหญ่กว่ารุ่นแรก เหมาะสำหรับการใช้ในกิจกรรม outdoor ต่างๆ เช่น เดินเขา แคมป์ปิ้ง รองรับความต้องการของคนทุกวัย

กระจกอัจฉริยะ เตือนภัยด้วยเสียงและภาพ จาก Everfocus

Everfocus นำเสนอ AI Smarter Mirror กระจกอัจฉริยะที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี ปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI

ออกแบบมาสำหรับยานพาหนะขนาดใหญ่ 

Smarter AI Mirror มาพร้อมกับหน้าจอภายในแบบสองด้าน ประกอบด้วย กล้องภายนอก ได้รับการออกแบบให้ติดตั้งใต้กระจกมองหลังด้านซ้ายและขวาของยานพาหนะขนาดใหญ่ Smarter AI Mirror ยังสามารถเตือนผู้ขับขี่ด้วยเสียงและภาพเมื่อกล้อง BSD ระบุคนเดินถนนหรือคนขี่จักรยานในจุดบอดของรถ ด้วยระบบปัญหาประดิษฐ์ หรือ AI และการตรวจจับการไหลของแสงจะตรวจจับความเร็วและทิศทางการเคลื่อนที่ของวัตถุเคลื่อนที่อย่างน้อยหนึ่งชิ้น จากนั้นส่งสัญญาณออกไปที่กระจกมองหลังของรถเพื่อแสดงและให้คนขับเห็นรถผ่านกระจกมองหลังของรถด้วย

ดังนั้น AI Smarter Mirror จะช่วยเสริมกระจกมองหลังทั่วไป สำหรับจุดบอดและเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่ พร้อมกันนี้กระจกอัจฉริยะ ยังผ่านมาตรฐานความปลอดภัย CE/FCC/EN50155 เพื่อความปลอดภัยของลูกค้าที่ใช้ผลิตภัณฑ์

FENRI พร้อมนำ แพลตฟอร์มระบบการจัดการน้ำอัจฉริยะ บุกตลาด

FENRI บริษัทที่มีความเชี่ยวชาญในพัฒนาเทคโนโลยีระบบการจัดการเรื่องน้ำมากว่า 26 ปี นำเสนอแพลตฟอร์มระบบการจัดการน้ำครบวงจร ผ่านระบบ AIoT ทั้งนี้บริษัทได้นำแพลตฟอร์มระบบการจัดการน้ำอัจฉริยะมาเสนอ 2 รายการ คือ FENRI Cloud Collection advanced (FCC+) เป็นระบบการจัดการน้ำอัจฉริยะที่สามารถรวบรวมข้อมูลจากเซ็นเซอร์และส่งไปยังแพลตฟอร์มคลาวด์ที่เรียกว่า FENRI

ในส่วนของ FENRI Cloud Mobile (FCM) เป็นระบบการจัดการน้ำอัจฉริยะที่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ได้รับการออกแบบมาให้ทำงานภายใต้สภาพแวดล้อมที่สมบุกสมบัน เช่น ถ้ำ ในป่า บริเวณแม่น้ำ หรือระบบท่อน้ำทิ้งใต้ท่อระบายน้ำ เป็นต้น ทั้งนี้บริษัทอยู่ระหว่างการหาพันธมิตรในการทำตลาดไทยเพื่อรองรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายทั้งหน่วยงานภาครัฐและเอกชน

ICP DAS ขยายฐานตลาด ด้วย IIoT ระบบควบคุมอัจฉริยะ

ICP DAS บริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยี Industrial Internet of Things หรือ IIoT ซึ่งบริษัทมุ่งเน้นในการพัฒนาโซลูชั่น การผลิต และการบริการผลิตภัณฑ์และโซลูชันระบบอัตโนมัติที่มีประสิทธิภาพ และมีการเก็บข้อมูลด้วยเทคโนโลยี IIoT

บริษัทมีการนำเสนอผลิตภัณฑ์บริการโซลูชั่นแบบครบวงจรรองรับระบบอัตโนมัติ ของอุตสาหกรรมต่างๆ มากกว่า 3,000 รายการ สำหรับการเข้าร่วมงาน Taiwan Excellence Pavilion at Taiwan EXPO

บริษัทได้นำผลิตภัณฑ์มาร่วมแสดงหลายรายการ อาทิ ระบบเซ็นเซอร์ก๊าซอุตสาหกรรม (Industrial Gas Sensor), สถานีตรวจอากาศขนาดเล็ก (Mini Weather Station) และ ระบบควบคุม IIoT Edge อัจฉริยะ (Intelligent IIoT Edge Controller) ซึ่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ จะเป็นโซลูชั่นที่ช่วยในการตรวจสอบคุณภาพอากาศ

TPIsoftware เสนอคลาวด์ แพลตฟอร์ม พร้อมซอฟต์แวร์ โซลูชั่น

บริษัท TPIsoftware บริษัทซอฟต์แวร์ด้านการแปลงระบบดิจิทัล สำหรับองค์กร และผู้ให้บริการแพลตฟอร์มคลาวด์ พร้อมนำซอฟต์แวร์โซลูชั่นและแพลตฟอร์มต่างๆ เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย ประกอบซอฟต์แวร์โซลูชั่น B2B สำหรับองค์กร แพลตฟอร์มกลางสำหรับแบบบูรณาการ DigiFusion ชุดผลิตภัณฑ์ที่ขับเคลื่อนด้วย AI SysTalk.ai บริการไอทีเอาท์ซอร์สครบวงจร (end-to-end) รวมถึงแพลตฟอร์มบริการจัดการมัลติคลาวด์และข้ามคลาวด์

นอกจากนี้  TPIsoftware ยังนำเสนอ digiRunner ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการจัดการ API สำหรับการออกแบบซึ่งเป็นนวัตกรรมใหม่ เหมาะสำหรับอุตสาหกรรมต่างๆ อาทิ การผลิต และอีคอมเมิร์ซ เพื่อรองรับการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัลและแอพพลิเคชั่นอัจฉริยะสำหรับธุรกิจ

iBASE ส่ง แพลตฟอร์มอัจฉริยะ ควบคุมป้ายโฆษณาดิจิทัล (Digital signage) สำหรับธุรกิจค้าปลีก

 iBASE ธุรกิจหลักของบริษัท จะมุ่งเน้นการออกแบบ ผลิต และขายคอมพิวเตอร์สำหรับอุตสาหกรรม (Industrial PC หรือ IPC) หรือเรียกว่าคอมพิวเตอร์แบบฝังตัวที่มีเทคโนโลยีปัญาประดิษฐ์ หรือ AI  (Artificial Intelligence of Things หรือ AIoT) แพลตฟอร์มการประมวลผลเอดจ์ คอมพิวติ้ง (Edge computing) ซึ่งเป็นการประมวลผลในจุดศูนย์กลางของโครงข่าย ด้วยฐานข้อมูลขนาดใหญ่ (Big data) บนคลาวด์ และ แพลตฟอร์มรักษาความปลอดภัยบนเครือข่าย (Network security Platform)

รวมถึง อุปกรณ์ควบคุมป้ายโฆษณาดิจิทัล (Digital signage)ซึ่งสามารถควบคุมป้ายโฆษณาดิจิทัลพร้อมกันได้ถึง 16 พอร์ต

dctpro นำเสนอ หน้ากากอนามัย ที่สามารถป้องกันไวรัส PM 2.5 สามารถซักและนำมาใช้ต่อได้

บริษัท dctpro เป็นอีกหนึ่งบริษัทนวัตกรรมของไต้หวัน ที่พัฒนาหน้ากาก อนามัยที่เหมาะกับการใช้งานหลากหลายชนิด อาทิ หน้ากากที่ใช้สำหรับป้องกันไวรัส ป้องกันการสูดดมสารเคมี ป้องกันฝุ่น PM 2.5 เป็นต้น หน้ากากอนามัยไม่เพียงสามารถช่วยลดปัญหาสุขภาพ แต่ยังช่วยสร้างความยั่งยืนให้กับสิ่งแวดล้อมและโลก โดยรวมด้วย เนื่องจาก หน้ากากอนามัยจะช่วยกรองมลพิษแล้ว ยังสามารถซักและนำกลับมาใช้ใหม่ได้ประมาณ 1 สัปดาห์

สำหรับ Taiwan Excellence Pavilion จัดขึ้นที่งานแสดงสินค้าไต้หวันในประเทศไทย Taiwan Expo 2023 โดยจัดแสดงผลิตภัณฑ์ 64 รายการจากบริษัทที่ได้รับรางวัล Taiwan Excellence Awards จำนวน 28 บริษัท นิทรรศการครอบคลุมธีม หลัก 4 หัวข้อ ได้แก่ อุตสาหกรรมอัจฉริยะ (Smart Industry) การใช้ชีวิตอัจฉริยะ (Smart Living) สมาร์ทไอซีที (Smart ICT) และ ESG

มร. ฟิลิกซ์ ชิว รองประธานกรรมการบริหาร สภาส่งเสริมการค้า และการส่งออกแห่งไต้หวัน (TAITRA) ได้กล่าวอธิบายที่มาของรางวัล Taiwan Excellence Award รางวัลอันทรงเกียรตินี้จัดตั้งขึ้นโดยกระทรวงเศรษฐกิจในปี 2536 และมีดำเนินการคัดเลือกที่เข้มงวดตามหลักเกณฑ์ที่สำคัญ 4 ประการ ได้แก่ “R&D”, “การออกแบบ”, “คุณภาพ” และ “การตลาด” ในแต่ละปี ผลิตภัณฑ์ที่แสดงถึง ” คุณค่าทางนวัตกรรม” ได้รับการประเมินและคัดเลือกอย่างรอบคอบ นอกจากนี้ มร. ฟิลิกซ์ ชิว ยังได้แนะนำบริษัทที่ได้รางวัล Taiwan Excellence ที่นำเสนอในงานนี้ โดยเน้นถึงคุณสมบัติสำคัญในการปกป้องสิ่งแวดล้อมและการพัฒนาที่ยั่งยืน บริษัทเหล่านี้ไม่เพียงแต่จัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่ดีที่สุดและเมดอินไต้หวัน เท่านั้น แต่ยังเน้นถึงอนาคตสีเขียวด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง แนวปฏิบัติที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และกลยุทธ์เพื่ออนาคต

#7บริษัทนวัตกรรมเด่นไต้หวัน #TaiwanExcellencePavilion #ThaiSMEs

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share