เมืองซานเหมินเสีย ชู วัฒนธรรมลุ่มแม่น้ำเหลือง กระตุ้นเศรษฐกิจท้องถิ่น

ซินหัว

เมืองซานเหมินเสีย มณฑลเหอหนานทางตอนกลางของจีน ลงนามในโครงการ 78 โครงการ คิดเป็นเงินลงทุนรวม 9.27 หมื่นล้านหยวน (ประมาณ 4.48 แสนล้านบาท) ในมหกรรมเทศกาลท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแม่น้ำเหลืองแห่งซานเหมินเสียครั้งที่ 28

เทศกาลข้างต้นพร้อมกับงานแสดงสินค้าโภคภัณฑ์อัตลักษณ์จีน (China Characteristic Commodity Expo Fair) ครั้งที่ 9 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่เมืองซานเหมินเสีย โดยกิจกรรมที่โดดเด่นในงาน ได้แก่ การแข่งขันกีฬารายการต่างๆ เช่น การพายเรือข้ามแม่น้ำเหลือง บอร์ดยืนพาย แข่งเรือยอร์ช และปั่นจักรยาน ตลอดจนการแสดงวัฒนธรรมท้องถิ่น และฟอรัมการประชุมเกี่ยวกับการพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่น ฯลฯ

กิจกรรมเสริมเหล่านี้ได้ดึงเสน่ห์อันเป็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมแม่น้ำเหลืองหรือแม่น้ำฮวงโหมาสู่สายตาผู้คน นำเสนอวิถีการใช้ชีวิตแบบใหม่ที่เป็นมิตรกับธรรมชาติ และจุดกระแสเกี่ยวกับการออกกำลังกายของประชาชน ซึ่งล้วนกระตุ้นให้เกิดความร่วมมือเชิงลึกในระดับภูมิภาคของพื้นที่ลุ่มแม่น้ำเหลือง

เทศกาลในปีนี้ยังย้ำถึงความมุ่งมั่นของเมืองซานเหมินเสีย ในการส่งเสริมการพัฒนาอุตสาหกรรมวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวแบบบูรณาการ ผ่านการส่งเสริมให้คนในท้องถิ่นเข้ามามีส่วนร่วมมากขึ้น นอกจากจะฉายเสน่ห์ของเมืองแห่งภูเขาและแม่น้ำอันงดงามแห่งนี้แล้ว ยังชี้ให้เห็นว่า ซานเหมินเสียกำลังแสวงหาแนวปฏิบัติเพื่อพัฒนาเศรษฐกิจท้องถิ่นให้มีคุณภาพสูงอีกด้วย

หลายปีที่ผ่านมา ซานเหมินเสียส่งเสริมการพัฒนาอย่างครอบคลุมทั้งด้านวัฒนธรรม การท่องเที่ยว สุขภาพ และอุตสาหกรรมอื่นๆ โดยยึดมั่นการคุ้มครองระบบนิเวศและการพัฒนาเชิงคุณภาพของพื้นที่ลุ่มแม่น้ำเหลือง เพื่อสร้างเมืองอย่างทันสมัย

#เมืองซานเหมินเสีย #วัฒนธรรมลุ่มแม่น้ำเหลือง #ซินหัว #ThaiSMEs

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share