โซนี่ไทยเปิดจองกล้อง Alpha ZV-E1กล้อง VLOG แบบฟูลเฟรมเปลี่ยนเลนส์ได้ที่เบาที่สุดในโลกมาพร้อมเทคโนโลยี AI

กองบรรณาธิการ

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวกล้องฟูลเฟรมรุ่นใหม่ล่าสุด Alpha ZV-E1 กล้อง VLOG ล่าสุดในตระกูล Alpha แบบเปลี่ยนเลนส์ได้โดดเด่นทั้งการถ่ายภาพนิ่ง และวิดีโอ สามารถใช้งานร่วมกับกลุ่มผลิตภัณฑ์เลนส์ E-Mount1 ของ Sony ได้เป็นอย่างดี ทั้งยังมาพร้อมเซ็นเซอร์รับภาพแบบฟูลเฟรม 35 มม. เพื่อมอบประสบการณ์การสร้างสรรค์คอนเทนต์ขั้นสูงสุด โดดเด่นด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง และประสิทธิภาพการไล่เฉดสีที่หลากหลาย ให้สัญญาณรบกวนต่ำ และความไวแสงสูง ในขณะที่ตัวกล้องได้รับการออกแบบมาให้มีขนาดกะทัดรัด และน้ำหนักเบาที่สุดในโลก สามารถตอบโจทย์การทำงานที่ต้องการความประณีต พร้อมมอบอิสระในการสร้างสรรค์ผลงานที่หลากหลาย ด้วยความสามารถรอบด้านที่ตอบโจทย์ได้อย่างครอบคลุม

คุณสมบัติที่สำคัญของ ZV-E1

          • กล้อง VLOG ฟูลเฟรมแบบเปลี่ยนเลนส์ได้2ที่เล็กที่สุด และเบาที่สุดในโลก

          • เซ็นเซอร์รับภาพแบบ Full Frame Black-illuminated CMOS Exmor R™ พร้อมไดนามิกเรนจ์ 15+สต็อป ให้สัญญาณรบกวนต่ำและความไวแสงสูง

          • ระบบเลนส์ E-Mount ของโซนี่

          • ระบบประมวลผลภาพ BIONZ XR™ 2 ตัว

          • ระบบโฟกัสอัตโนมัติ (AF)3 สำหรับการจดจำตามเวลาจริงบนพื้นฐาน AI และ Real-time Tracking4 ที่แม่นยำ

          • รองรับการบันทึกที่มีความละเอียด 4K/60P สามารถอัปเกรดเป็น 4K 120p ได้5

          • การตั้งค่า Cinematic VLOG6 รวมถึง S-Cinetone

          • ระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคอล 5 แกนในตัวกล้อง และระบบป้องกันภาพสั่นไหวโหมด Dynamic Action5

          • การจัดเฟรมอัตโนมัติโดยใช้ AI7 และระบบป้องกันภาพสั่นไหว7

          • S-Gamut3.Cine/S-Log3 และ S-Gamut3/S-Log3

          • ฟังก์ชั่น Breathing Compensation8

          • การตั้งค่า Product Showcase9 และปุ่ม Bokeh Switch

          • ไมโครโฟน 3 แคปซูลประสิทธิภาพสูง และสามารถปรับทิศทางการรับเสียงได้

          • หน้าจอ LCD แบบทัชสกรีนที่ปรับหมุนได้ เพื่อการใช้งานที่สะดวก และง่าย

          • การเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนที่ง่ายและเสถียร

          • ออกแบบโดยคำนึงถึงความยั่งยืนของสิ่งแวดล้อม

คุณสมบัติของกล้อง ZV-E1

          กล้อง ZV-E1 เป็นกล้อง VLOG ที่มาพร้อมเซ็นเซอร์ภาพ Full Frame Black-illuminated CMOS Exmor R™ แบบฟูลเฟรม 35 มม. ด้วยความละเอียดพิกเซลที่ใช้งานจริงประมาณ 12.1 ล้านพิกเซล ให้ความไวแสงสูง สัญญาณรบกวนต่ำ และโบเก้ที่งดงาม โดดเด่นด้วยระบบประมวลผลภาพอันทรงพลังอย่าง BIONZ XR™ ที่ได้รับการปรับปรุงขึ้นใหม่และให้พลังการประมวลผลเพิ่มขึ้นกว่าเดิมถึง 8 เท่า10 จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความไวแสงสูง การเรนเดอร์ การไล่สี และการสร้างสีที่หลากหลาย รวมถึงให้สัญญาณรบกวนต่ำได้อย่างชัดเจน อีกทั้งข้อมูลปริมาณมากที่สร้างโดยเซ็นเซอร์ภาพสามารถประมวลผลได้แบบเรียลไทม์ แม้ในขณะถ่ายฟุตเทจ 4K (QFHD : 3840 x 2160) ที่ 120p11 ในขณะที่ระบบประมวลผลภาพ BIONZ XR™ ยังมีส่วนช่วยในการปรับปรุงความเร็วและความแม่นยำของ AF ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ด้วยความสามารถการบันทึกวิดีโอคุณภาพสูงในระดับ 4K (QFHD) และการอ่านแบบเต็มเฟรมที่ 10bit 4:2:2 โดยไม่ต้องใช้ 40 Pixel Binning ทั้งยังให้ฟุตเทจ 4K ความละเอียดสูงโดยไม่มีลายมัวหรือรอยหยัก รวมถึงในโหมดฟูลเฟรมยังให้การบันทึกภาพ 4K/60p สามารถอัปเกรดได้สูงสุดถึง 4K/120p ผ่าน Creators’ Cloud 

นอกจากนี้ยังมาพร้อมสุดยอดเทคโนโลยี AI ที่สามารถมอบภาพอันน่าอัศจรรย์อย่างต่อเนื่อง

          ด้วยหน่วยประมวลผล AI อัจฉริยะที่อยู่ในกล้อง ZV-E1 เป็นนวัตกรรมใหม่ที่ใช้ข้อมูลรูปแบบของวัตถุเพื่อจดจำการเคลื่อนไหวได้อย่างแม่นยำ รวมถึงเทคโนโลยีการวิเคราะห์ท่าทางของมนุษย์จะสามารถเรียนรู้ และจดจำไม่เพียงแค่ดวงตาเท่านั้น แต่ระบบยังสามารถตรวจจับตำแหน่งของร่างกายและศีรษะได้อย่างแม่นยำ    ทำให้สามารถล็อค และติดตามวัตถุที่หันออกจากกล้องได้เป็นอย่างดี ช่วยให้ใช้ศักยภาพความละเอียดของกล้องได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ในขณะที่หน่วยประมวลผล AI ยังสามารถแยกความแตกต่างระหว่างวัตถุหลายตัวที่มีท่าทางต่างกันได้ รวมถึงการจดจำใบหน้าของแต่ละคนยังได้รับการปรับปรุง เพื่อให้มีความน่าเชื่อถือในการติดตามแม้ในสถานการณ์ที่ท้าทาย เช่น     เมื่อใบหน้าของวัตถุเอียง อยู่ในเงามืด หรือย้อนแสง เป็นต้น นอกจากนี้มนุษย์และสัตว์แล้ว25 หน่วยประมวลผล AI ยังสามารถจดจำวัตถุประเภทนก26 แมลง รถยนต์ รถไฟ และเครื่องบินได้27 ซึ่งจะช่วยสร้างความยืดหยุ่น และความน่าเชื่อถือได้มากยิ่งขึ้นในขณะที่กำลังถ่ายภาพนิ่ง และวิดีโอ

          ในขณะเดียวกันกล้อง ZV-E1 ยังมาพร้อมระบบ Real-time Tracking4 ด้วยเทคโนโลยี AI ที่สามารถเปิดการใช้งานได้โดยการระบุวัตถุและกดปุ่มชัตเตอร์ลงครี่งหนึ่ง จากนั้นกล้องจะทำหน้าที่ติดตามวัตถุโดยอัตโนมัติ เพื่อให้คุณมีสมาธิกับการจัดการเฟรมและองค์ประกอบของภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมถึงระบบโฟกัสอัตโนมัติ(AF) แบบไฮบริดที่อยู่ในกล้อง ZV-E1 ยังช่วยให้การตรวจจับที่รวดเร็วและการติดตามที่แม่นยำ อีกทั้งการตั้งค่า AF แบบละเอียด จะมอบความแม่นยำ และการควบคุมขั้นสูงสุดอีกด้วย

กะทัดรัดและน้ำหนักเบาเพื่อความคล่องตัวที่โดดเด่น

          กล้อง ZV-E1 เป็นกล้อง VLOG ที่ได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ด้วยขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบาที่สุดในโลก มาพร้อมเซ็นเซอร์รับภาพแบบ Full Frame Black-illuminated CMOS Exmor R™ และความสามารถในการเปลี่ยนเลนส์ได้47 พร้อมมอบความคล่องตัวให้กับ Vloggers สามารถแสดงออกได้อย่างสร้างสรรค์และเป็นธรรมชาติ นอกจากนี้ยังมาพร้อมการป้องกันฝุ่นและกันความชื้น48 ด้วยการซีลรอบปุ่มและแป้นหมุนทั้งหมด โดยกล้อง ZV-E1 สามารถใช้งานได้ด้วยมือเดียวได้ ทั้งยังสามารถใช้งานร่วมกับอุปกรณ์เสริมอย่าง Shooting Grip(GP-VPT2BT)49 พร้อมรีโมทควบคุมไร้สายได้เป็นอย่างดี

Creators’ Cloud พร้อมการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนที่ง่ายดาย

สำหรับแพลตฟอร์ม Creators’ Cloud50 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อเร็วๆนี้ จะช่วยให้ครีเอเตอร์ใช้เป็นพื้นที่ที่ผสานการทำงานระหว่างกล้องและแบ่งปันคอนเทนต์ได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งยังได้รับการออกแบบมาเป็นส่วนเสริมของกล้องและการถ่ายภาพไปสู่ระบบคลาวด์ (Cloud) ผ่านการอัปโหลดวิดีโอและภาพนิ่งได้ทันที ทำให้สามารถเปิดใช้งานและการแก้ไขได้อย่างรวดเร็วและทำงานร่วมกันกับเพื่อนร่วมงานจากอุปกรณ์หลากหลายเครื่องได้อย่างง่ายดาย ในขณะเดียวกันยังสามารถใช้ Creators’ App เพื่อควบคุมกล้อง ZV-E1 จากสมาร์ทโฟน รวมถึงถ่ายโอนภาพนิ่งและวิดีโอด้วยกล้องไปยังสมาร์ทโฟน อีกทั้งยังสามารถตรวจสอบสถานะแบตเตอรี่ของกล้องได้จากสมาร์ทโฟน โดยคุณสามารถแก้ไขวันที่และชื่อกล้องได้ตามต้องการ นอกจากนี้ Creators’ App ยังมอบวิธีที่สะดวกในการอัปเดตซอฟต์แวร์ของกล้องอีกด้วย

การแก้ไขเชิงลึก

          กล้อง ZV-E1 มาพร้อมการบันทึกข้อมูล Metadata ของระบบป้องกันภาพสั่นไหวและการหมุนกล้องที่มีประโยชน์ เมื่อทำการแก้ไขได้ฟรีในแอปพลิเคชั่นเดสก์ท็อป Catalyst Browse51 และแอปพลิเคชั่นเดสก์ท็อป หรือปลั๊กอิน52 Catalyst Prepare แบบชำระเงิน จะช่วยให้ฟุตเทจมีเสถียรภาพอย่างรวดเร็วแม่นยำระหว่างการแก้ไขและสามารถใช้ฟังก์ชั่น Breathing Compensation ในระหว่างการแก้ไขได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

Live Streaming คุณภาพสูง

          กล้อง ZV-E1 ยังสามารถทำหน้าที่เป็นเว็บแคมคุณภาพสูงในระดับ 4K (2160p) สำหรับการทำ Live Streaming หรือการประชุมออนไลน์ ด้วยการเชื่อมต่อกับ PC หรือ สมาร์ทโฟน53 ผ่านสาย USB รวมถึงการสนทนากับครอบครัวและเพื่อนๆได้อย่างง่ายดาย

Road to Zero

ด้วยความมุ่งมั่นตั้งใจของโซนี่ที่มีต่อสิ่งแวดล้อมภายใต้นโยบายระดับโลกอย่าง “Road to Zero” และเป้าหมายด้านพลังงานหมุนเวียนในปี 2030 โดยการออกแบบกล้อง ZV-E1 ให้มีที่ป้องกันเสียงลมที่ผลิตจากเส้นใย54 ที่ทำจากขวด PET รีไซเคิล55 โดยไม่กระทบต่อฟังก์ชั่นการทำงานแต่อย่างใด ในขณะที่การออกแบบบรรจุภัณฑ์ของ ZV-E1 ให้ปลอดพลาสติก และใช้ Original Blend Material ซึ่งเป็นกระดาษที่มีความทนทานสูง รวมถึงยังสามารถนำมาใช้รีไซเคิลได้ นอกจากนี้ถุงผลิตภัณฑ์ยังผลิตจากผ้าที่ทอจากพืช56 ทั้งนี้เพื่อเป็นการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้อย่างยั่งยืน ยิ่งไปกว่านั้นกล้อง ZV-E1 ยังมาพร้อมฟังก์ชั่นใหม่ด้วยตัวอ่านหน้าจอสำหรับผู้พิการทางสายตา57 ที่จะช่วยให้ทุกคนได้เพลิดเพลินไปกับการถ่ายภาพและเล่นภาพโดยใช้กล้อง ZV-E1 ได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

การเปิดสั่งจองกล้อง Alpha ZV-E1 พร้อมรับสิทธิพิเศษ

โซนี่ไทยพร้อมเปิดให้ผู้สนใจสามารถสั่งจองกล้อง Alpha ZV-E1 ตั้งแต่วันที่ 8 ถึง 17 เมษายน ศกนี้ และจะเริ่มวางจำหน่ายช่วงปลายเดือนเมษายน โดยในประเทศไทยจะวางจำหน่ายเฉพาะสีดำ พร้อมรับฟรี Bluetooth Shooting Grip รุ่น GP-VPT2BT มูลค่า 3,590 บาท เมื่อลงทะเบียนตามเงื่อนไขที่กำหนด โดย Alpha ZV-E1 มีรายละเอียดจำหน่ายดังนี้

·      Alpha ZV-E1 Body ราคา 77,990 บาท

·      Alpha ZV-E1/L พร้อมเลนส์คิทรุ่น SEL2680 ราคา 88,990 บาท

 #โซนี่ไทย #กล้องAlphaZV-E1

#กล้องVLOG #เทคโนโลยีAI #ThaiSMEs

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share