“คิตตี้-กิจติพร” เริ่มเคลื่อนไหว..เตรียมลงพื้นที่ 

หลังจากนั่งปาดน้ำตา กับเหตุการณ์ กราดยิง หนองบัวลำภู ด้วยหัวใจที่หดหู่ เกินกว่าที่ใครๆ จะรับไหว  แต่..!ชีวิตยังคงต้องเดินหน้าต่อไป “คิตตี้-กิจติพร นันท์ตานนท์” ผู้อำนวยการกองประกวด Mrs.Thailand World 2022 และบรรดาสาวๆ Mrs. ในองค์กรของเธอ ยังคงเดินหน้า ทำหน้าที่อาสาเพื่อสังคมต่อ  โดยเตรียมลงพื้นที่  จังหวัดศรีสะเกษ และรับบริจาค สิ่งของจำเป็น เนื่องด้วย อุทกภัย ยังคงถ่าโถม ในตอนล่างของภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยล่าสุด

มูลนิธิเพชรเกษม ร่วมมือกับเพจอีจัน ตั้งโรงครัว ลุงอู๊ด-อีจัน ปักหลักตั้งเตา โดยทำข้าวกล่องช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม  วันละ 8,000-9,000 กล่อง  อยู่ที่ เกาะกลางน้ำ อ.เมือง จ. ศรีสะเกษ ตั้งแต่วันที่พายุโนรูถล่มไทย

ประธานมูลนิธิเพชรเกษม “สหชาติ ลิ้มเจริญภักดี” หรือลุงอู๊ด และทีมงานกู้ภัยกว่า 40 ชีวิต จะตื่นตั้งแต่ตี 4 หุงข้าว ทำกับข้าวให้ทันต่อความต้องการของผู้ประสบภัยน้ำท่วมบ้าน โดยใน 1 วัน โรงครัวลุงอู๊ดอีจัน จะมีเจ้าหน้าที่จากเทศบาล ผู้นำชุมชน ติดต่อมาขอข้าวกล่องช่วยชาวบ้านวันละประมาณ 9,000 กล่อง

จำนวนข้าวกล่องแต่ละวัน

วันแรก 7,500

วันที่ 2 7,500

วันที่ 3 9,200

วันที่ 4 9,200

วันที่ 5 9,200

วันที่ 6 8,700

ซึ่ง 6 วันที่ผ่านมา ทำข้าวกล่องไปแล้ว 51,300 กล่อง บางส่วนนำส่งชาวบ้านโดยผู้นำชุมชนมารับไปแจก  แต่บางหมู่บ้าน โดนน้ำล้อมออกมาไม่ได้ ลุงอู๊ดก็จะพาทีมกู้ภัยเอาข้าวใส่เรือไปขับส่งให้ รวมถึงศูนย์อพยพ ก็ไปดูแลด้วย ขับเรือแบบนี้ ไปแจกถึงมือ

ซึ่งทุกวันโรงครัวลุงอู๊ดอีจันต้องใช้วัตถุดิบจำนวนมาก  ข้าวสารต้องหุงวันละ 50 กว่าหม้อ ใช้ไข่วันละหลายร้อยแผง ใช้แรงงานทั้งจากมูลนิธิเพชรเกษมที่ขนไปจาก กทม. ประมาณ 40 ชีวิต และกลุ่มจิตอาสามาร่วมอีก รวมแล้วเกือบ 100 คน ในการทำข้าวกล่อง วันละเกือบหมื่นกล่อง

ณ ตอนนี้สถานการณ์น้ำท่วมยังไม่คลี่คลาย และกำลังซ้ำหนักโดยเฉพาะที่อุบลราชธานี ลุงอู๊ดก็ได้เข้าช่วยเหลือบางหมู่บ้านที่เพิ่งท่วม และเข้าถึงยากด้วย คาดว่า โรงครัวตอบโต้ภัยพิบัติคงค้องตั้งอีกหลายวันจน สุานการณ์ดีขึ้น ลุงอู๊ด จึงใคร่ขอความสนับสนุนวัตถุดิบ ข้าวสาร ไข่ ไก่สด ผัก น้ำดื่ม เครื่องปรุง ต่างๆ ขนมก็ได้ เพราะมีเด็กๆติดเกาะจำนวนหนึ่ง หากท่านใดมีความประสงค์จะร่วมบริจาควัตถุดิย ช่วยลุงอู๊ดอีจัน ทำข้าวกล่องสามารถนำมามอบให้ได้ที่ เกาะกลางน้ำ จ. ศรีสะเกษเข้ามาก็จะเห็นเต๊นท์โรงครัวลุงอู๊ดอีจันชัดเจน หรือสนับสนุนเงินทุนในการซื้อวัตถุดิบสามารถโอน ได้ที่

เลขบัญชี 272-104-2548 ธ.กสิกร ชื่อบัญชี มูลนิธิเพชรเกษม หรือ ประสานที่เบอร์ นุ่น อีจัน 081-564-3956 ,061-193 5964 คุณปู Mrs Thailand World ท่านที่สนับสนุนวัตถุดิบสามารถมาส่งได้ที่ IceAge Gelato เราจะรวบรวมและส่งมอบ

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share