วีเอสที อีซีเอส คาดปีนี้รายได้ทะลุ 3.5 หมื่นล้าน พร้อมเปิดธุรกิจใหม่รองรับยอดขายโต

กองบรรณาธิการ

นายสมศักดิ์ เพ็ชรทวีพรเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วีเอสที อีซีเอส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมา แม้ว่าประเทศไทยและทั่วโลกประสบกับภาวะเศรษฐกิจตกต่ำเนื่องจากโควิด-19 บริษัทฯไม่ได้รับผลกระทบมากนัก เนื่องจากลูกค้ายังต้องการสินค้าไอทีไปช่วยในการพัฒนาธุรกิจและทรานฟอร์มธุรกิจ ทำให้ความต้องการของลูกค้า โดยเฉพาะลูกค้าในกลุ่มคอมเมอร์เชียลและเอ็นเตอร์ไพร์ มีความต้องการระบบไอทีไปช่วยในปรับปรุงระบบในองค์กรมากขึ้น ส่งผลให้บริษัทฯมีรายได้เติบโตประมาณ 12 เปอร์เซ็นต์

อย่างไรก็ตามเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่หลากหลายบริษัทฯ ได้ขยายธุรกิจใหม่ไปสู่ ธุรกิจโซลาร์เซลล์ รถมอร์เตอร์ไซต์ไฟฟ้า รวมทั้งมีการเปิดศูนย์อบรมเกี่ยวกับรถมอเตอร์ไซต์ด้วย นอกจากนี้ยังขยายธุรกิจไปยังการจำหน่ายเครื่องถ่ายเอกสารมัลติฟังก์ชันขนาดใหญ่ และจำหน่ายอุปกรณ์ไอโอที (Internet of thing) สำหรับแมว เป็นต้น บริษัทฯ ยังมีการพัฒนาพนักงานขายให้สามารถเพิ่มทักษะในการจำหน่ายสินค้าในต่างจังหวัดได้มากขึ้น และ บริษัทฯ ยังใช้งบประมาณราว 40 ล้านบาทสำหรับการปรับปรุงระบบฐานข้อมูล ระบบคลังข้อมูล (Data warehouse) ระบบเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ (e-document) ระบบรักษาความปลอดภัย (Security) เป็นต้น เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานภายในองค์กรด้วย

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า ภายในสิ้นปีนี้บริษัทฯคาดว่าจะสามารถทำรายได้โตขึ้นจากปีที่ผ่านมาประมาณ 15 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นมูลค่าประมาณ 35,000 ล้านบาท โดยมีสัดส่วนรายได้จากสินค้าในกลุ่มคอนซูมเมอร์ที่ 45 เปอร์เซ็นต์ และอีก 55 เปอร์เซ็นต์มาจากตลาดคอร์ปอเรทและเอ็นเตอร์ไพร์

สำหรับตลาดต่างประเทศที่บริษัทฯ เข้าไปตั้งสำนักงานสาขาในประเทศเมียนมา และกัมพูชา มีการเติบโตมากกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากความต้องการของตลาดมีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง

สำหรับรายได้ในปี 2566 บริษัทฯคาดว่าจะสามารถทำยอดขายรวมได้ประมาณ 36,000- 37,000 ล้านบาท

#วีเอสทีซีอีเอส #ThaiSMEs

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share