Buzzebees เดินหน้าปูพรม Loyalty Platform รุกตลาดในและตปท. ขานรับลูกค้า ยุคดิจิทัล

 กองบรรณาธิการ

ทุกวันนี้ การเข้าถึงผู้บริโภคด้วยรูปแบบการทำตลาดในวงกว้าง (Mass) ไม่ตอบโจทย์เหมือนก่อน หลังจากยุคดิจิทัลเข้ามาทำให้ผู้บริโภคมีไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างกัน และมีความต้องการที่ซับซ้อนมากขึ้น แบรนด์ชั้นนำหลายแห่ง รวมถึงบัซซี่บีส์ ในฐานะผู้นําด้าน CRM Privileges & Loyalty Platform อันดับ 1 ของประเทศไทย จึงได้นำ Big Data และเทคโนโลยีใหม่ๆ เช่น Machine Learning และ AI มาผสมผสานในกระบวนการทางธุรกิจ เพื่อช่วยให้เข้าใจพฤติกรรมผู้บริโภคแต่ละบุคคล (Personalization) เพื่อตอบโจทย์ Pain Point ผู้บริโภคได้ตรงใจมากขึ้น ขณะเดียวกันก็นำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการได้ถูกคน ถูกกลุ่มเป้าหมาย และถูกช่วงเวลา

นางสาว ณัฐธิดา สงวนสิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด (Buzzebees) กล่าวว่าบัซซี่บีส์ ได้ขยายธุรกิจจากการให้บริการพัฒนาแพลตฟอร์ม CRM และการจัดหา Privileges สู่การเป็นผู้บริหารความสัมพันธ์กับลูกค้าแบบดิจิทัลครบวงจร ปัจจุบันมีฐานข้อมูลผู้ใช้งาน 85 ล้านบัญชี บนกว่า 300 แพลตฟอร์ม บน Eco-System ที่แข็งแกร่งของบัซซี่บีส์เอง ทำให้บัซซี่บีส์มี Network ที่เชื่อมโยงกับทุกไลฟ์สไตล์บนดิจิทัล และครอบคลุมตลาดในทุกเซ็กเมนต์ อาทิ ธุรกิจการเงินการธนาคาร, ธุรกิจประกันภัย, ธุรกิจอุปโภคบริโภค, ธุรกิจร้านอาหารและเครื่องดื่ม, ธุรกิจเทคโนโลยี, ธุรกิจปิโตรเลียม, ธุรกิจยานยนต์ และธุรกิจการเกษตร เป็นต้น

ในปี 2564 บัซซี่บีส์ยังคงเติบโต คาดการณ์ว่าผลประกอบการในสิ้นปีนี้ จะมีรายได้รวมอยู่ที่ 1,250 ล้านบาท เติบโตจากที่ปี่ผ่านมาถึง 35% นอกจากนี้ บัซซี่บีส์ได้มีส่วนช่วยขับเคลื่อนธุรกิจหรือสร้างเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบ Buzzebees Network รวมมูลค่ากว่า 6,500 ล้านบาท เพื่อตอบโจทย์ทั้งลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ (Corporate) และลูกค้าขนาดย่อม (Retail)

นางสาวณัฐนันท์ ฉันทปริยวาท ผู้อำนวยการฝ่ายการขายและการตลาด บริษัท บัซซี่บีส์ จำกัด กล่าวว่า บัซซี่บีส์ ให้บริการแบ่งเป็น 3 ส่วนหลักๆ ได้แก่ 1. โปรแกรมความภักดีระหว่างแบรนด์และผู้บริโภค (Loyalty Program) 2. การบริหารจัดการด้านการจัดหาสิทธิพิเศษและดีลต่างๆ (Privileges Management) และ 3. บริการด้านอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce Service) ซึ่งทั้ง 3 ส่วนนี้ ครอบคุลมตั้งแต่การออกแบบและพัฒนาโปรแกรมรักษาฐานลูกค้า หรือ Loyalty Program ผ่านแอปพลิเคชั่น ไลน์ และเว็บไซต์, การสร้างและดูแลระบบ E-Commerce แบบครบวงจร, การวิเคราะห์ Big Data, การทำ Marketing Activation รวมถึงการเชื่อมต่อระบบเพื่อรับชำระเงินด้วย eWallet เพื่อสร้างประสบการณ์แบบไร้รอยต่อให้กับลูกค้าด้วยทีมงานที่มีความเชี่ยวชาญ โดยมุ่งสนับสนุนแบรนด์องค์กร ธุรกิจค้าปลีก และผู้ประกอบการ SME ให้เข้าใจพฤติกรรมของผู้บริโภคและสามารถนำเสนอโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ธุรกิจแบบครบวงจร และก้าวสู่การเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมของตนเอง

ทุกวันนี้บัซซี่บีส์ได้เข้ามามีส่วนร่วมกับผู้บริโภคในทุกจังหวะชีวิตมากขึ้น ทั้งการช้อปปิ้งออนไลน์บนแพลตฟอร์ม E-Commerce หรือบนแอปพลิเคชั่นของแบรนด์เอง, การสั่งอาหารออนไลน์เดลิเวอรี่, การแลกสิทธิพิเศษกับร้านค้าที่หน้าร้านหรือผ่านแอปพลิเคชั่น, การใช้สิทธิ์แลกซื้อของ Vending Machine, การทำธุรกรรมทางการเงินบนแอปพลิเคชั่น, การเลือกโอนหรือชำระเงินผ่านระบบ Gateway ต่างๆ โดยพฤติกรรมของผู้บริโภคที่มีส่วนเชื่อมโยงกับ Buzzebees Eco-System ซึ่งถูกเก็บอยู่รูปแบบ Big Data และด้วยจำนวนผู้ใช้งานที่มากมายมหาศาล ประกอบกับมีความหลากหลายในมิติต่างๆ เช่น การใช้ชีวิต การศึกษา การงาน หรือภูมิลำเนา ก็ยิ่งทำให้สามารถวิเคราะห์ในเชิงลึกได้อย่างแม่นยำและมีประสิทธิภาพมากขึ้น ซึ่งถือเป็นเทรนด์แห่งอนาคต

หนึ่งในพันธมิตรรายใหม่กลุ่มลักซ์ชัวรี่แบรนด์ คุณนันทมาลี ภิรมย์ภักดี กรรมการผู้จัดการ บริษัท คาวาลลิโน มอเตอร์ จำกัด ในฐานะผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายรถยนต์เฟอร์รารี่แต่เพียงผู้เดียวในไทย กล่าวว่า “ทางบริษัทดูแล Super Luxury Brand ซึ่งมีความเป็น Exclusive ในทุกขั้นตอน ตั้งแต่สินค้า โชว์รูม ศูนย์บริการแบบครบวงจร รวมถึงการบริการทั้งก่อนและหลังการขาย ฉะนั้นแอปพลิเคชั่นก็ย่อมมีความสำคัญมากเช่นกันในการตอบสนองการดูแลเจ้าของรถในแบบอย่างของ Customer Service Excellence เนื่องจากเป็นแพลตฟอร์มที่เข้าถึงลูกค้าได้โดยตรงทุกที่ทุกเวลา ต้องมีความเหนือระดับและมีฟีเจอร์ที่ตอบโจทย์ด้านบริการดูแลรถยนต์ให้กับลูกค้าอย่างครบครัน”

ขณะที่พันธมิตรด้านเออร์บันไลฟ์สไตล์ช้อปปิ้งมอลล์ คุณจิรัสย์ วัฒนภัทรเศรษฐ์ รองกรรมการบริหาร เกษรวิลเลจ กล่าวถึงจุดเด่นของเกษรวิลเลจว่า “เราต้องการยกระดับประสบการณ์การมาเยือนเกษรวิลเลจให้กับลูกค้าทุกคนให้ได้พบกับความพิเศษที่มีมากกว่าการมาเดินช้อปปิ้ง ลูกค้าทุกคนจะได้พบกับ Uniquely Gaysorn Experience ซึ่งเป็นประสบการณ์ช้อปปิ้งที่แตกต่างอย่างเหนือระดับด้วย Personalized & Customization concept และการ Enriched Services ฉะนั้นการมอบประสบการณ์บน Digital CRM Platform ยังคงคอนเซ็ปต์เดียวกัน ที่มุ่งเน้นการบริการให้กับลูกค้าที่ถือบัตรสมาชิก Gaysorn Membership แบบเอ็กซ์คลูซีฟ โดยการมอบสิทธิพิเศษที่เปี่ยมไปด้วยรสนิยม คุณภาพที่ดี และคุณค่าทางใจ ซึ่งทางบัซซี่บีส์จะต้องคัดสรรสิ่งต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าของเกษรวิลเลจเกิดความประทับใจ และรู้สึกพิเศษเฉพาะตัว ตามคอนเซ็ปต์ Personalization โดยเกษรวิลเลจเชื่อมั่นและไว้วางใจบัซซี่บีส์ ในความเป็นมืออาชีพด้าน CRM เพราะลูกค้าของเกสรวิลเลจได้รับประสบการณ์ที่ดีเสมอมา”

ปัจจุบันบัซซี่บีส์เป็นผู้ให้บริการด้าน CRM ในอีก 5 ประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ มาเลเซีย เวียดนาม อินโดนีเซีย ลาว และฟิลิปปินส์

ขณะเดียวกันก็มุ่งมั่นขยายธุรกิจเพื่อตอบโจทย์ด้านการบริหารความสัมพันธ์แบบดิจิทัลครบวงจรให้กับผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องในทุกพื้นที่ทั่วโลก โดยจะมุ่งเรียนรู้และพัฒนาเพื่อนำนวัตกรรมเทคโนโลยีใหม่ๆ และเทคนิคใหม่ๆ เข้ามาช่วยเติมเต็มให้ Eco-System ของบัซซี่บีส์เติบโตและแข็งแกร่งยิ่งขึ้น เพื่อสนับสนุนให้พันธมิตรคู่ค้ามี Network ที่กว้างขวางมากขึ้นและเติบโตไปพร้อมๆ กัน

 #Buzzebees #LoyaltyPlatform #CRMPrivileges&LoyaltyPlatform #บัซซี่บีส์ #ThaiSMEs

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share