เอไอเอส ขจัด E-Waste เดินหน้า “ทิ้งรับพอยท์” ต่อเนื่อง รับวันคุ้มครองโล

กองบรรณาธิการ

นางสายชล ทรัพย์มากอุดม หัวหน้าฝ่ายงานประชาสัมพันธ์ บริษัท แอดวานซ์   อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) หรือ เอไอเอส กล่าวว่า ปัญหาสิ่งแวดล้อมกลายเป็นปัญหาใหญ่ระดับโลกที่ทุกคน ทุกฝ่ายต้องร่วมมือกันอย่างจริงจัง ดังนั้นในวันที่ 22 เมษายน ของทุกปีที่ถือเป็นวัน Earth Day หรือ วันคุ้มครองโลก จึงถือเป็นโอกาสสำคัญให้เราได้ร่วมรำลึกถึงสิ่งแวดล้อม พร้อมใคร่ครวญว่าเราต้องทำอะไรเพื่อปกป้องของขวัญที่ธรรมชาติมอบแก่โลกของเราใบนี้ สำหรับเอไอเอส นอกเหนือจากการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลที่ช่วยยกระดับการใช้ชีวิตแล้ว ยังให้ความสำคัญอย่างยิ่งกับรณรงค์เพื่อปลูกจิตสำนึกด้านสิ่งแวดล้อม ผ่านการบริหารจัดการขยะอิเล็กทรอนิกส์ (E-Waste) ที่ถือว่าเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยลดภาวะโลกร้อนที่เกิดจากก๊าซเรือนกระจก อันมาจากสารเคมีในอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ผ่านการกำจัดอย่างไม่ถูกวิธี

โครงการ “คนไทยไร้ E-Waste” จึงเกิดขึ้นมาเกือบ 2 ปี เพื่อเป็นส่วนหนึ่งของสังคมในการสร้างการตระหนักรู้ จนถึงการลงมือปฏิบัติ ซึ่งที่ผ่านมา ได้รับความร่วมมืออย่างดีเยี่ยมจากภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน อาทิ กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม, ไปรษณีย์ไทย, เครือข่ายกรีนพหลโยธิน, TBCSD, ศูนย์การค้าในเครือเซ็นทรัล,องค์กรธุรกิจต่างๆ และภาคประชาชน ที่มารวมพลังปลูกจิตสำนึกร่วมกัน ทั้งผ่านการให้ความรู้เกี่ยวกับการกำจัด E-Waste อย่างถูกวิธีในองค์กร หรือ เป็นจุดรับทิ้ง ที่ปัจจุบันขยายไปแล้วมากกว่า 2,400 จุด พร้อมสร้างรูปแบบการฝากทิ้ง E-Waste กับบุรุษไปรษณีย์ถึงบ้าน เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชน ที่สอดคล้องกับการกักตัวในช่วงสถานการณ์โควิด-19 รวมไปถึงการจัดกิจกรรมชาเลนจ์เพื่อกระตุ้นให้เกิดการมีส่วนร่วมระหว่างองค์กรเครือข่าย

โดย 1 ในกิจกรรมชาเลนจ์ ในปีที่ผ่านมา คือ “E-Waste The Battle ถ้ารักษ์จริง…มาทิ้งแข่งกัน” ที่ร่วมกับกลุ่มพันธมิตร “กรีนพหลโยธิน” ซึ่งเชิญชวนพนักงานในแต่ละองค์กรมาแข่งกันรวบรวมขยะอิเล็กทรอนิกส์ โดยได้รับการตอบรับอย่างดียิ่ง สามารถนำรายได้จากการกำจัดขยะอิเล็กทรอนิกส์ในกิจกรรมครั้งนี้ สมทบทุนให้กับองค์กรการกุศลด้านสิ่งแวดล้อม ได้แก่ มูลนิธิสิ่งแวดล้อมศึกษาเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน และมูลนิธิผู้พิทักษ์ป่าและรักษาทะเล ในนามของกลุ่ม “กรีนพหลโยธิน” อีกด้วย”

นางสายชล กล่าวว่า เอไอเอส ยังคงยืนยันเจตนารมณ์ที่จะมุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตด้านสิ่งแวดล้อมของคนไทย และอาสาเป็นแกนนำสร้างการมีส่วนร่วม กำจัดขยะอิเล็กทรอนิกส์อย่างถูกวิธี เพื่อแก้ปัญหามลพิษ สร้างสิ่งแวดล้อมที่ดีส่งต่อให้คนรุ่นหลัง สร้างคุณภาพชีวิตที่ดีอย่างยั่งยืนต่อไปเนื่องในวันคุ้มครองโลก (Earth Day) จึงขอเชิญชวนลูกค้าเอไอเอส ร่วมรักษาสิ่งแวดล้อมไปกับโครงการ “คนไทยไร้ E-Waste” ผ่านแคมเปญ “AIS  E-Waste ทิ้งรับพอยท์” เพียงนำขยะอิเล็กทรอนิกส์ (E-Waste) ทั้ง 5 ประเภท ได้แก่ 1.โทรศัพท์มือถือ/แท็บเล็ต 2.แบตเตอรี่มือถือ 3.พาวเวอร์แบงก์ 4.สายชาร์จ และ        5.หูฟัง มาทิ้งที่ถังรับทิ้ง E-Waste ณ เอไอเอส ช็อป ทั่วประเทศ ลูกค้าจะได้รับเอไอเอสพอยท์ 5 คะแนน (E-Waste 1 ชิ้น) เพื่อนำไปแลกรับสิทธิ์พิเศษมากมายได้ที่ myAIS App ได้แล้วตั้งแต่วันนี้

#AIS #เอไอเอส #ewaste #โครงการคนไทยไร้EWaste #ThaiSMEs #ทิ้งรับพอยท์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share