โซนี่ไทยเปิดตัว กล้องฟูลเฟรม Cinema Line

กองบรรณาธิการ

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวกล้อง Sony FX3 รุ่น ILM-FX3 กล้องวิดีโอฟูลเฟรมรุ่นใหม่ในตระกูล Cinema Line ที่รวมเอาสุดยอดเทคโนโลยีจาก   โรงภาพยนตร์ชั้นนำผสานเข้ากับคุณสมบัติการถ่ายภาพจากกล้อง Alpha เข้าไว้ด้วยกันได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาทิ ความสามารถในการโฟกัส ที่มาพร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออพติคอล อีกทั้งยังถูกออกแบบมาให้สามารถถ่ายภาพด้วยมือได้อย่างลงตัว รวมถึงมีระบบกระจายความร้อนเพื่อรองรับการบันทึกที่ยาวนาน ด้วยการออกแบบตัวกล้องที่มีขนาดเล็กกะทัดรัด น้ำหนักเบา

กล้อง FX3 ได้รับการออกแบบมาให้มีขนาดกะทัดรัดและน้ำหนักเบา รวมถึงโครงสร้างด้านนอกทำมาจากแมกนีเซียมอัลลอยด์ที่มีความแข็งแรง และทนทาน ด้วยขนาดเพียง 77.8 มม. X 129.7 มม. X 84.5 มม. น้ำหนักเพียง 715 กรัม ช่วยให้พกพาได้สะดวก เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการถือกล้องถ่ายด้วยมือ

นอกจากนี้ ด้านบน และด้านข้างของตัวกล้องมีช่อง Tripod Mount แบบ 1/4-20 UNC มาให้ถึง 5 จุด เพื่อให้สำหรับติดตั้ง   ด้ามจับ หรืออุปกรณ์เสริมอื่นๆได้โดยตรง ทำให้ง่ายต่อการพกพา ตัวกล้องยังมีด้ามจับ XLR Handle ซึ่งทำให้การถ่ายภาพในมุมต่ำทำได้ง่ายและคล่องตัว โดยด้ามจับนี้ยังมาพร้อมขั้วต่อคอมโบ  XLR/TRS จำนวน 2 ตัว ซึ่งสามารถบันทึกเสียงดิจิทัลแบบ 4 Channel 24 bit ได้ โดยไม่ต้องใช้เครื่องบันทึกภายนอก

 ในขณะเดียวกัน XLR Handle สามารถ input เสียงผ่าน XLR/TRS ทั้งสองช่องทางไปยัง FX3 ด้วยไมโครโฟน XLR ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมที่สามารถถ่ายโอนข้อมูลเสียงดิจิทัลไปยังกล้องได้โดยตรงเพื่อให้ได้เสียงคุณภาพสูง

กล้อง FX3 ยังมาพร้อมระบบป้องกันภาพสั่นไหวภายในตัวกล้องแบบ 5 แกน ผสานการทำงานร่วมกับ Gyro Sensor ทำให้สามารถรองรับการถ่ายภาพในขณะที่กล้องอยู่ในมือได้อย่างมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังสามารถใช้งานร่วมกับเลนส์ E-Mount ที่ไม่มีระบบป้องกันการสั่นไหวในตัวได้  นอกจากนี้ตัวกล้องยังมี Active Mode ซึ่งเป็นระบบป้องกันภาพสั่นไหว สำหรับรองรับการถ่ายภาพหรือวิดีโอขณะที่กล้องอยู่ในมือได้อย่างราบรื่น

ความสามารถของกล้อง FX3 สามารถรองรับการทำงานกับโปรไฟล์ S-Log3 และ S-Gamut3 เพื่อเป็นการไล่ระดับสีที่สมบูรณ์ และข้อมูลโทนสีในแบบ 10-bit 4:2:2 ในรูปแบบ All-Intra จะช่วยในการปรับระดับสีได้ตามต้องการ ซึ่งสามารถบันทึกช่วงไดนามิกสูง   และช่วงสีที่กว้างได้อย่างลงตัว

กล้อง FX3 พร้อมวางจำหน่ายในตลาดเมืองไทยในวันที่ 12 มีนาคมนี้ในราคา 134,990 บาท

#โซนี่ #กล้องฟูลเฟรมCinemaLine #กล้องSonyFX3 #ILMFX3

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share