เอเซอร์ ทรานฟอร์มธุรกิจสู่ ไลสไตล์แบรนด์ ขยายฐานลูกค้า

กองบรรณาธิการ

นายอลัน เจียง กรรมการผู้จัดการ ประจำประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน บริษัท เอเซอร์ คอมพิวเตอร์ จำกัด กล่าวว่า เพื่อรองรับโอกาสการเติบโตของธุรกิจมากขึ้นเอเซอร์ได้ปรับกลยุทธ์ของธุรกิจจากธุรกิจฮาร์ดแวร์ที่เน้นการทำตลาดคอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊คสู่ธุรกิจไลน์สไตล์ ที่นำเสนอสินค้าเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งในกลุ่มเอ็นเตอร์ไพร์สและลูกค้ากลุ่มคอนซูเมอร์ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า วัยรุ่น และ New normal

โดยในกลุ่มเอ็นเตอร์ไพร์ส บริษัทได้นำเสนอในรูปแบบของผู้ให้บริการโซลูชั่นครบวงจร (Completed Solution Provider) โดยร่วมกับพันธมิตรนำเสนอแพลตฟอร์มโซลูชั่นรองรับ 3 กลุ่มธุรกิจหลัก คือ การศึกษา (Education) โรงพยาบาลและการแพทย์ (Healthcare) และอุตสาหกรรม (Industrial)

โดยในกลุ่มธุรกิจด้านการศึกษา บริษัทได้นำเสนอโซลูชั่นครบวงจร หรือ สมาร์ท เอ็คดูเคชั่น (Smart education) ภายใต้รูปแบบการเรียนรู้แบบบูรณาการ (STEAM Education) ที่มุ่งเน้นการเรียนการสอนให้เกิดกระบวนการคิด ทำและแก้ปัญหาในด้านวิทยาศาสตร์ (Science) เทคนิค (Technology) วิศวกรรมศาสตร์ (Engineering) ศิลปะ (Arts) และคณิตศาสตร์ (Mathematics)

ในส่วนของธุรกิจโรงพยาบาลและการแพทย์ บริษัทนำเสนอ Smart healthcare solution ที่มีการนำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (Artificial intelligence) และ machine learning มาช่วยในการวินิจฉัยและตรวจรักษาโรคที่แม่นยำ เช่น การนำเสนอ VeriSee DR ซึ่งเป็นโซลูชั่นที่ช่วยดูแลผู้ป่วยเบาหวาน และสำหรับภาคอุตสาหกรรมบริษัทนำเสนอโซลูชั่นในรูปแบบ Smart indistries solution เพื่อรองรับและยกระดับการบริหารจัดการสำหรับโรงงานอุตสาหกรรม

สำหรับสินค้าในกลุ่มคอนซูมเมอร์ เอเซอร์ ได้นำเสนอสินค้าและโซลูชั่นที่ตอบโจทย์ชีวิตประจำวัน การทำงาน การเรียนรู้และความบันเทิง หรือ Live Work Learn Play มากขึ้น โดยมีการนำสินค้า 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์หลัก ประกอบด้วยสินค้นกลุ่มไลสไตล์ เกมส์มิ่ง โน้ตบุ๊ค Swift และกลุ่มสินค้ารีเอเตอร์ที่ประกอบด้วยคอมพิวเตอร์และโน้ตบุ๊ค ComceptD

สำหรับสินค้าไลสไตล์ เอเซอร์นำเสนอเครื่องฟอกอากาศ Acerpure, อุปกรณ์ต่อพ่วง (Gadget) อาทิ USB ลำโพง หูฟัง หูฟังไร้สาย กล้องวงจรปิด รวมถึง Xplova จักรยานอัจฉริยะ อุปกรณ์สำหรับสัตว์เลี้ยงภายใต้ยี่ห้อ Pawbo อาทิ เครื่องให้อาหารอัจฉริยะ อุปกรณ์ตรวจจับความเคลื่อนไหว น้ำพุอัจฉริยะ

ในส่วนสินค้าในกลุ่มเกมส์ เอเชอร์ มีการนำเสนอโน้ตบุ๊ค Predator Helios ที่มาพร้อมด้วยเทคโนโลยีระบายความร้อนที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ โน้ตบุ๊ค Triton ที่ออกแบบมาสำหรับผู้เล่นเกมสายแคชชวล รวมถึง Nitro เกมมิ่งโน้ตบุ๊คที่สามารถรองรับการใช้งานในแบบทั่วไปและความบันเทิงต่างๆ นอกจากนี้ยังมีเกมมิ่งเดสก์ท็อป Predator Orion มี่มาพร้อมกับเทคโนโลยีการแสดงผลที่ยอดเยี่ยมทั้งภาพและเสียงจากเกมมิ่งมอร์นิเตอร์ X25 อย่างไรก็ตามการทำตลาดของผลิตภัณฑ์เกมมิ่ง เอเซอร์ ยังนำเสนอชุดเช่น เกม Predator Thronos ชุดอุปกรณ์สำหรับเล่นเกมอื่นๆ อาทิ หูฟัง กระเป๋า รวมถึงเครื่องดื่มที่บำรุงสายตา ที่มีชื่อว่า Preator shot energy drink ซึ่งบริษัทมีแผนที่จะวางจำหน่ายในตลาดเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้ด้วย และนอกจากนี้เอเชอร์ยังได้เปิดตัว Planet 9 โชเชียลแพลตฟอร์ม สำหรับคนเล่นเกมส์ ที่อนุญาตให้ผู้เล่นเกมสามารถตั้งการแข่งขันเกมได้

สำหรับผลิตภัณฑ์โน้ตบุ๊คที่มีขนาดบางและเบา หรือ Thin & Light ในตระกูล Swift series เอเซอร์ได้เปิดตัว Swift 5 โน้ตบุ๊คที่มีดีไซน์เพียวบางน้ำเพียง 0.99 กิโลกรัม และมีการนำเสนอ โน้ตบุ๊ค Swift 3, Swift 1 รวมถึง Porsche Design Acer Book RS ไฮเอนด์โน้ตบุ๊ค ออกสู่ตลาดด้วย

ทางด้านสินค้าในกลุ่ม ครีเอเตอร์สำหรับ notebook and desktop ภายใต้ชื่อ ConceptD เอเซอร์ นำเสนอพีซีและโน้ตบุ๊ค ConceptD 5 Pro ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าในกลุ่มครีเอเตอร์มือโปรโดยเฉพาะด้วย

ด้านนายนิธิพัทธ์ ประวีณวงศ์วุฒิ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กล่าวว่า ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเอเซอร์ได้ขยายและเพิ่มความชำนาญไปยังนวัตกรรมด้านต่างๆ ที่เกิดจากการศึกษา ติดตามพฤติกรรมไลสไตล์ทั้งจากกลุ่มอุตสาหกรรมและผู้ใช้งานทั่วไปในการขับเคลื่อนสมาร์ทโซลูชั่นออกสู่ตลาดซึ่งทำให้สามารถรับมือกับการแข่งขันของตลาดที่มีความเข้มข้น

นอกจากนี้ นายอลัน กล่าวว่า เอเชอร์มีนโยบายที่จะขายสินค้าผ่านออนไลน์มากขึ้น โดยจะร่วมกับพันธมิตรในการนำสินค้าขายผ่านตลาดออนไลน์ และยังมีการเปิดช่องทางออนไลน์ของเอเชอร์เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่ไม่สามารถหาสินค้าที่จำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ที่ร่วมกับพันธมิตร และเอเซอร์คาดว่าในอีก 5 ปีข้างหน้าบริษัทจะมีสัดส่วนรายได้จากการจัดจำหน่ายสินค้าในช่องทางเดิม 50 เปอร์เซ็นต์และมีสัดส่วนรายได้จากช่องทางออนไลน์ 50 เปอร์เซ็นต์ สำหรับผลประกอบการในปี 2563 ที่ผ่านมาจะมีรายได้และผลประกอบการใกล้เคียงกับปี 2562 เนื่องจากผลกระทบจากโควิด-19

#เอเซอร์ #ทรานฟอร์มธุรกิจสู่ #ไลสไตล์แบรนด์ #ขยายฐานลูกค้า #Acer #เอเซอร์คอมพิวเตอร์ #Newnormal #STEAMEducation

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share