จีนลุยพัฒนา 5G หนุน อุตสาหกรรมในปี 2021

ซินหัว

นายจ้าว จื้อกั๋ว ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารจัดการความมั่นคงทางไซเบอร์ สังกัดกระทรวงอุตสาหกรรมและเทคโนโลยีสารสนเทศ กล่าวว่า

จีนจะส่งเสริมอุตสาหกรรม 5G ในปี 2021 ด้วยการพัฒนาขีดความสามารถของการครอบคลุมเครือข่าย การใช้นวัตกรรมและฐานทางอุตสาหกรรม ด้วยการเพิ่มการลงทุนอย่างต่อเนื่อง ทำให้การพัฒนา 5G เชิงพาณิชย์ของจีนมีความก้าวหน้าครั้งสำคัญในปี 2020 โดยเมืองเหนือระดับมณฑลทุกแห่งมีเครือข่าย 5G ครอบคลุมอย่างสมบูรณ์ ด้วยการเชื่อมต่อสถานีงานหรือเทอร์มินัล 5G มากกว่า 200 ล้านจุด และโครงการอินเทอร์เน็ตอุตสาหกรรม 5G อีกมากกว่า 1,100 โครงการ

นอกจากนี้ จีนจะสร้างสถานีฐาน 5G อีกมากกว่า 600,000 แห่งในปี 2021 ขณะเดียวกันก็จะมีการส่งเสริมให้สน้างสถานีฐานให้ครอบคลุมเครือข่าย 5G อย่างกว้างขวางและหลายระดับมากขึ้น รวมถึงส่งเสริมรูปแบบการบริโภคที่เกิดขึ้นใหม่ อาทิ 5G + วีอาร์/เออาร์ (VR/AR) และการเล่นเกมที่สมจริง ตลอดจนส่งเสริมการบูรณาการเทคโนโลยี 5G กับบริการอื่นๆ อาทิ การดูแลสุขภาพ การดูแลผู้สูงอายุ และการทำงานบ้าน

นายจ้าว กล่าวต่อว่า จีนจะพยายามอย่างต่อเนื่องในการทดสอบคลื่นมิลลิเมตร 5G เร่งรัดการวิจัยและพัฒนาเทคโนโลยีหลัก แก้ไขการเชื่อมโยงที่ไม่มั่นคง และสร้างความมั่นใจในความปลอดภัยของห่วงโซ่อุปทานและห่วงโซ่อุตสาหกรรม

#จีน #5G #อุตสาหกรรม5G #VR/AR

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share