โคเวย์ เปิดตัว Business Model ใหม่ด้วย Coway Care รายเดือน

กองบรรณาธิการ

โคเวย์ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ จากเกาหลี เปิดตัวแคมเปญ“สัญญารักของวันสุข เริ่มต้นที่ COWAY” ได้แก่ เครื่องกรองน้ำ เครื่องฟอกอากาศ เครื่องปรับสภาพน้ำ และฝารองนั่งอนามัย ลุยตลาดในไทย พร้อมโปรโมชั่นสุดพิเศษ “บริการหลังการขาย ก่อนร้องขอ”

นายปาร์ค ชุน ยง กรรมการผู้จัดการ บริษัท โคเวย์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องกรองน้ำและฟอกอากาศ มีผู้ใช้กว่า 60 ประเทศและ8 ล้านคน ทั่วโลก กล่าวว่า กิจกรรมเพื่อคนรักสุขภาพ ภายใต้แคมเปญ “สัญญารักของวันสุข เริ่มต้นที่ COWAY” เพื่อให้ผู้บริโภคได้เข้ามาสัมผัสกับผลิตภัณฑ์และการบริการโดยตรง พร้อมขนทัพสินค้าเพื่อสุขภาพ ราคาพิเศษ รวมทั้งกิจกรรมความบันเทิงภายในงานตลอด 3 วัน หวังตอบโจทย์ยุค New Normal คนไทยรักสุขภาพ ซึ่งภายในบูธจัดแสดงจะมีการโชว์สาธิตคุณลักษณะผลิตภัณฑ์ กระตุ้นการรับรู้ว่าผลิตภัณฑ์สามารถนำมาใช้งานได้จริงอย่างมีคุณภาพ ด้วยราคาที่จับต้องได้

“โคเวย์” วางเป้าหมายบริษัทเป็นกลุ่มสินค้าสีเขียว ทุกผลิตภัณฑ์จะเกี่ยวข้องและใส่ใจสุขภาพ และสิ่งแวดล้อมด้านน้ำและอากาศ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยมีศูนย์วิจัยและพัฒนาใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ รวมนักวิจัยมากกว่า 200 คน ร่วมคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมใหม่ที่ช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันตอบสนองไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เรามีความเชี่ยวชาญด้านการวิจัยและการพัฒนาคุณภาพน้ำ โดยได้รับการรับรองจากสถาบัน ระดับโลกมากมายอาทิWQA(Water Quality Association), HALAL(Muslim Halal Certification), NSF(America), Energy Star, AHAM, ECARF(European Center for Allergy Research Foundation) และเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องกรองน้ำที่มีบริการหลังการขายยอดเยี่ยม มียอดขายเป็นอันดับ 1 ในเกาหลีใต้ และเป็นแบรนด์สินค้าที่ได้รับความไว้วางใจและเชื่อมั่นในกลุ่มสินค้าเพื่อสุขภาพ ด้วยส่วนแบ่งการตลาดสูงสุดในประเทศเกาหลีใต้และมาเลเซีย ซึ่งโคเวย์ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้ามากกว่า 60 ประเทศทั่วโลก” นายปาร์ค กล่าว

สำหรับประเทศไทย บริษัทได้วางแผนการดำเนินธุรกิจช่วงไตรมาสสุดท้าย คือ การรุกตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศอย่างต่อเนื่อง ด้วยกลยุทธ์ตลาดด้านผลิตภัณฑ์นวัตกรรมคุณภาพสูงและการบริการลูกค้าที่ยอดเยี่ยม โดยมีจุดเด่นคือการบริการ “COWAY CARE” ซึ่งถือเป็น พลิกโฉมการให้บริการและการดูแลลูกค้าที่สามารถผลักดันให้โคเวย์เป็นที่รู้จักและมีการเติบโต แบบก้าวกระโดด โดยคาดการณ์ว่าจะมีเพิ่มขึ้นเป็น 1 ล้านราย ในปี 2025

ขณะเดียวกันการแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่ผ่านมา ส่งผลให้เกิดความต้องการสินค้า ด้านสุขภาพเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากพฤติกรรมผู้บริโภคคนรุ่นใหม่หันมาใส่ใจด้านสุขภาพและสุขอนามัย มีไลฟ์สไตล์ที่ทันสมัยในการเลือกซื้อสินค้า โดยจะคำนึงถึงความคุ้มค่า รูปลักษณ์ดีไซน์ และคุณภาพสินค้าเป็นสิ่งสำคัญ โดยประเทศไทยถือเป็นตลาดใหญ่ที่มีศักยภาพในการเติบโตและสร้างยอดขายได้ผลิตภัณฑ์โคเวย์ จึงตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภคกลุ่มนี้ได้ อีกทั้งการเป็นแบรนด์เกาหลีทำให้เข้าถึงผู้บริโภคไทยได้ง่าย เพราะคนไทยซึมซับวัฒนธรรมเกาหลี ผ่านภาพยนตร์ ซีรี่ย์ และความบันเทิงต่างๆ อยู่แล้ว

ทั้งนี้ “โคเวย์” เป็นบริษัทแรกที่ริเริ่มพัฒนาระบบการขายใหม่ด้วยบริการ “COWAY CARE” นวัตกรรมบริการหนึ่งเดียวที่ทำให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของผลิตภัณฑ์เครื่องกรองน้ำ-เครื่องฟอกอากาศระดับพรีเมียมได้เพียงแค่จ่ายเงินแบบรายเดือน ซึ่งโคเวย์จะทำหน้าที่เป็นผู้ดูแลผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้า ตลอดระยะเวลาสัญญาเป็นการบริการก่อนการร้องขอจากลูกค้า(Before Service) โดยมี “โคดี้”(Coway Lady) ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ของโคเวย์ที่ได้รับการฝึกฝนอบรมทั้งในด้านผลิตภัณฑ์และการบริการ เพราะสินค้าเพื่อสุขภาพอย่างเครื่องกรองน้ำและเครื่องฟอกอากาศเป็นสินค้าที่มีลักษณะพิเศษตรงที่จะไส้กรองอยู่ภายใน และตัวไส้กรองนี้ก็จำเป็นจะต้องมีการเปลี่ยน รวมไปถึงการดูแลอย่างสม่ำเสมอ เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้สินค้าคุณภาพดีที่สุดตลอดเวลา นับเป็นรูปแบบของการให้บริการที่ไม่มีแบรนด์ใดเคยทำมาก่อน

อย่างไรก็ตาม จากการทดลองตลาดในไทย นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่เดือนมกราคม – กรกฎาคม 2563 ที่ผ่านมา โคเวย์เติบโตขึ้นถึง 38%

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share