LINE BK พร้อมให้บริการ Social Banking เต็มรูปแบบ

กองบรรณาธิการ

LINE BK บริการทางการเงิน Social Banking เต็มรูปแบบรายแรกของไทย – ความร่วมมือระหว่าง KBank กับบริษัทระดับโลกอย่าง LINE พร้อมสร้างประสบการณ์ใหม่ให้คนไทย ด้วยคอนเซ็ปต์ “เรื่องเงินง่ายใน LINE คุณ” นำเสนอไลฟ์สไตล์การเงินออนไลน์รูปแบบใหม่ ที่แชท-โอน-ยืม-จ่าย ทำได้เสร็จครบจบใน LINE ลื่นไหล ไม่สะดุด สะดวกและปลอดภัย รวมถึงบริการสินเชื่อที่จะปลดล็อคข้อจำกัดให้กลุ่มฟรีแลนซ์หรือคนไม่มีรายได้ประจำสามารถเข้าถึงได้มากขึ้น พร้อมวิสัยทัศน์ที่จะมุ่งมั่นพัฒนานำเสนอนวัตกรรมใหม่เพื่อตอบโจทย์ทางการเงินให้กับผู้ใช้งานทุกราย

นายธนา โพธิกำจร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กสิกร ไลน์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันคนไทยมีความพร้อมที่จะเปิดรับบริการทางดิจิทัลใหม่ ๆ โดยจะเห็นได้จากตัวเลขการใช้เวลาบนโซเชียลแพลตฟอร์มและการใช้งานดิจิทัลแบงกิ้งที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างก้าวกระโดด จึงเป็นโอกาสดีที่ LINE BK จะเข้ามาเชื่อมโลกโซเชียล และโลกดิจิทัลแบงกิ้งเข้าด้วยกัน LINE BK จะยกระดับประสบการณ์การเงินออนไลน์ให้สะดวกและรวดเร็ว โดยยังคงความปลอดภัยในมาตรฐานระดับเดียวกับธนาคารกสิกรไทย

LINE BK เกิดจากความร่วมมือของ ธนาคารกสิกรไทย (ลงทุนผ่านบริษัท กสิกร วิชั่น จำกัด หรือ เควิชั่น) และ LINE (ลงทุนผ่านบริษัท ไลน์ ไฟแนนเชียล เอเชีย) เพื่อผสานความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลแบงกิ้งของธนาคารกสิกรไทย เข้ากับพลังของโซเชียลแพลตฟอร์มที่มีจำนวนผู้ใช้มากกว่า 47 ล้านราย ของ LINE และจะทำให้ LINE BK เป็นบริการทางการเงินที่สามารถเข้าถึงทุกคนและตอบสนองทุกความต้องการในชีวิตประจำวัน 

ยอง อึน คิม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ ไลน์ ไฟแนนเชียล เอเชีย กล่าวว่า “รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เห็นผู้ใช้งานชาวไทยมีโอกาสสัมผัสกับประสบการณ์ทางการเงินที่ปลอดภัยและสะดวกสบายบนแอปพลิเคชัน LINE และถือเป็นความพิเศษอย่างมากเพราะประเทศไทยเป็นประเทศแรกที่มีการเปิดให้ใช้บริการทางการเงินบนแพลตฟอร์มของเรา ซึ่ง LINE BK จะเป็นอีกหนึ่งส่วนสำคัญที่จะทำให้แนวคิด “Life on LINE” แข็งแกร่งและชัดเจนขึ้น ด้วยการเชื่อมต่อกับบริการต่าง ๆ ของ LINE เพื่อมอบประสบการณ์ใหม่ ๆ ให้กับผู้ใช้งาน LINE

นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า บริการ LINE BK  เป็นการนำศักยภาพด้านโซเชียลแพลตฟอร์มของ LINE และประสบการณ์ด้านลูกค้ารายย่อยของธนาคารกสิกรไทย ในการพลิกโฉมการให้บริการธุรกรรมการเงินของธนาคารในประเทศไทย  ธนาคารเชื่อมั่นว่าบริการ LINE BK ที่เป็น Social Banking จะตอบรับกับความต้องการและไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล เพราะลูกค้าสามารถทำธุรกรรมการเงินได้ด้วยตนเองบนแพลตฟอร์ม LINE ที่คนไทยใช้เป็นประจำทุกวันและตลอดทั้งวัน ไม่ต้องสลับหน้าจอ ทำได้ง่าย สะดวก และปลอดภัย  การทำงานร่วมกันกับ LINE ยังตอกย้ำยุทธศาสตร์ของธนาคารในการสร้าง “Digital Lifestyle Ecosystem” ที่ดำเนินมาอย่างต่อเนื่อง โดยธนาคารได้นำศักยภาพด้านดิจิทัล แบงกิ้ง และความเชี่ยวชาญในการให้บริการโซลูชันทางการเงินอย่างครบวงจรมาทำงานร่วมกับพันธมิตรธุรกิจชั้นนำระดับโลกที่มีสินค้าและบริการที่ลูกค้าใช้เป็นประจำทุกวันรวมกว่า 50 แบรนด์ ทำให้ลูกค้าเข้าถึงบริการทางการเงินได้ง่าย ๆ ผ่านช่องทางที่ตนเองใช้เป็นประจำทุกวัน อีกทั้งยังเป็นรูปแบบธุรกิจใหม่ที่ทำให้ธนาคารสามารถขยายฐานลูกค้าใหม่ และสร้างรายได้ใหม่ต่อไปในอนาคต

สำหรับการเปิดตัว LINE BK ในครั้งนี้ จะเป็นการเปิดบริการเต็มรูปแบบผ่านบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงิน  ดังนี้  บริการบัญชีเงินฝาก (Powered by KBank) บริการบัญชีเงินออมดอกพิเศษ (Powered by KBank) บริการบัตรเดบิต (Powered by KBank) และ บริการวงเงินให้ยืม (Credit Line) ซึ่งบริการสินเชื่อส่วนบุคคลแบบดิจิทัล ผู้ใช้บริการสามารถขอวงเงินสินเชื่อได้ด้วยตัวเอง ทุกที่ ทุกเวลา อนุมัติไว เบิกเงินเข้าบัญชีได้ทันที โดยผู้มีรายได้ขั้นต่ำแค่ 7 พันบาทก็สามารถขอสินเชื่อได้ ช่วยปลดล็อคข้อจำกัดให้กับผู้ที่ไม่มีรายได้ประจำและไม่มีสลิปเงินเดือน เช่น ฟรีแลนซ์ และผู้ที่ทำธุรกิจส่วนตัวขนาดเล็ก

ในด้านการรักษาความปลอดภัยให้กับลูกค้า LINE BK มีขั้นตอนการรักษาความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวของข้อมูลผู้ใช้อย่างเป็นระบบ โดยมีการปัองกันและรักษาความปลอดภัยแบบหลายชั้น รวมถึงการเข้ารหัสความปลอดภัยของโครงสร้างระบบเครือข่ายและบริการ (Network and Application Encryption) และ การปกป้องข้อมูลด้วยการเข้ารหัสฐานข้อมูลในรูปแบบเฉพาะ (Database Encryption) เพื่อให้ผู้ใช้บริการ LINE BK มั่นใจได้ว่าจะได้รับการดูแลด้วยมาตรการรักษาความปลอดภัยขั้นสูงสุด

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share