ฟู้ดแพชชั่น เปิดแฟรนไชส์ “หมูทอดกอดคอ” สู้วิกฤตโควิด-19

กองบรรณาธิการ

ฟู้ดแพชชั่น ขยายธุรกิจแฟรนไชส์ ภายใต้ชื่อแบรนด์ “หมูทอดกอดคอ” ชูจุดเด่นแฟรนไชส์โมเดลแนวใหม่กอดคอเคียงข้างผู้ซื้อแฟรนไชส์สู่ความสำเร็จ ด้วยแนวคิด “เพราะชีวิตไม่เคยหมู กอดคอสู้ไปด้วยกัน”

ชาตยา สุพรรณพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด กล่าวถึงที่มาของการเปิดแบรนด์ “หมูทอดกอดคอ” ว่า โดยมีเป้าหมายให้ธุรกิจสามารถช่วยคนไทยให้ดำรงชีวิตได้ตามปกติ ซึ่งจะทำให้วงจรแห่งความสุขและธุรกิจที่ยั่งยืน กลับมาเกิดขึ้นได้อีกครั้ง

“นอกจากความตั้งใจให้แฟรนไชส์ “หมูทอดกอดคอ” เป็นหนึ่งในทางออกของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด-19 แล้ว การพัฒนาโมเดลธุรกิจแฟรนไชส์ครั้งนี้ยังเป็นหนึ่งในแผนกลยุทธ์การสร้างความหลากหลายของการดำเนินธุรกิจ รวมถึงการ Synergy ทรัพยากรในองค์กรเพื่อการพัฒนาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ ที่จะเข้ามาตอบโจทย์การเติบโตทางธุรกิจให้กับฟู้ดแพชชั่นอีกด้วย ด้วยประสบการณ์ในฐานะผู้นำในธุรกิจร้านอาหารมากว่า 33 ปี องค์ความรู้การทำธุรกิจแฟรนไชส์ ระบบโลจิสติกซ์ที่มีประสิทธิภาพ และความเชี่ยวชาญด้านการทำการตลาดที่ประสบความสำเร็จ สู่การพัฒนาสูตรอาหารให้มีรสชาติอร่อย ถูกปากคนไทย อีกทั้งการรักษามาตรฐานคุณภาพอาหาร GMP และ อย. ที่ปลอดภัยต่อผู้บริโภค จึงนำไปสู่การพัฒนาแฟรนไชส์โมเดล “หมูทอดกอดคอ” ที่คิดขึ้นเพื่อให้คนสู้ชีวิตได้กลับมามีอาชีพ มีรายได้ ด้วยการมีธุรกิจที่เชื่อถือได้และมั่นคงเป็นของตนเอง เพื่อเลี้ยงชีพได้อย่างยั่งยืน” ชาตยา กล่าวเสริม

นอกจากความเชี่ยวชาญในการทำธุรกิจร้านอาหารให้ประสบความสำเร็จแล้ว จุดแข็งสำคัญอีกอย่างของ แฟรนไชส์หมูทอดกอดคอ คือ ความร่วมมือจากพันธมิตรใหญ่ 6 องค์กรชั้นนำที่มีความเชี่ยวชาญแต่ละด้านและ  มีแนวคิดความเชื่อแบบเดียวกัน คือ การทำธุรกิจเพื่อคนไทย ได้เข้ามาร่วมสนับสนุนปัจจัยที่จำเป็นต่างๆ ต่อการทำธุรกิจของผู้ซื้อแฟรนไชส์ ได้แก่ การสนับสนุนทำเลที่ดีสำหรับการเปิดร้าน เงินทุน และการสื่อสารการตลาด เพื่อโปรโมทแบรนด์และสินค้าให้เป็นที่รู้จักซึ่งมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้ทุกคนสามารถเป็นเจ้าของแฟรนไชส์ไชส์ หมูทอดกอดคอได้อย่างทันที

สำหรับการสนับสนุนทำเลการเปิดร้านและค่าเช่าพื้นที่ในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาด มีพันธมิตรรายใหญ่เข้ามาช่วยสนับสนุนได้แก่

บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการสถานีบริการน้ำมัน PT ซึ่งมีสถานีบริการน้ำมันมากที่สุด ครอบคลุมทั่วพื้นที่ของประเทศไทย สนับสนุนการจัดหาและให้ทำเลที่ตั้งร้านในสถานีบริการน้ำมัน PT ที่ใกล้แหล่งชุมชน โดยให้การสนับสนุนผู้ซื้อแฟรนไชส์หมูทอดกอดคอด้วยสิทธิพิเศษฟรีค่าเช่า 2 เดือนแรก และลดค่าเช่า 50% ในเดือนที่ 3 – 5 

 บริษัท เอก-ชัย ดีส ทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด ผู้ให้บริการ เทสโก้ โลตัส เอ็กซ์เพลส ที่มีสาขามากกว่า 1,600 แห่งทั่วประเทศ สนับสนุนการจัดหาทำเลจุดตั้งร้านที่สาขาโลตัส เอ็กซ์เพลส ในจุดที่มีลูกค้ามาใช้บริการจำนวนมาก โดยสนับสนุนผู้ซื้อแฟรนไชส์หมูทอดกอดคอด้วยอัตราค่าเช่าพิเศษที่ถูกกว่าบุคคลทั่วไป เพียงแค่ 4,500 บาทต่อเดือน ไปตลอดจนถึงกลางปี 2564

สำหรับการสนับสนุนด้านเงินทุน มีพันธมิตรธนาคารและสถาบันการเงิน ที่เข้ามาร่วมให้การสนับสนุน ได้แก่

ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) พร้อมสนับสนุนเงินทุนอัตราดอกเบี้ยพิเศษ ในการผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิตกสิกรไทยทุกประเภทระยะเวลาสูงสุด 10 เดือน หรือผ่อนชำระผ่านบัตรเงินด่วน Xpress Cash ระยะเวลาสูงสุด 24  เดือน สำหรับค่าชุดอุปกรณ์พื้นฐานหมูทอดกอดคอโดยเฉพาะ  เพื่อสนับสนุนให้ลูกค้ามีเงินลงทุนทำธุรกิจของตัวเองได้ รวมทั้ง มีสินเชื่อบุคคลเพิ่มเติมเพื่อใช้สำหรับวัตถุประสงค์อื่นๆ อาทิ สินเชื่อเงินด่วน Xpress Loan สินเชื่อรถช่วยได้ และสินเชื่อบ้านช่วยได้

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ มอบทางเลือกในการเข้าถึงเงินทุน ด้วยทางเลือกในการชำระค่าชุดอุปกรณ์พื้นฐานหมูทอดกอดคอ ผ่านบัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้แก่ บัตรเครดิตกรุงศรี, บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน, บัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า และบัตรกรุงศรี เฟิร์สช้อยส์ ในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ พร้อมทางเลือกในการผ่อนชำระนาน 10 เดือน เมื่อชำระด้วยบัตรเครดิตกรุงศรี, บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน, บัตรเครดิตเทสโก้ โลตัส วีซ่า และเมื่อชำระด้วยบัตรกรุงศรี เฟิร์สช้อยส์ รับสิทธิ์ผ่อนชำระนานสูงสุด 36 เดือน

เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) สนับสนุนแหล่งเงินทุนในการทำธุรกิจ มีการปรับเงื่อนไขการอนุมัติสินเชื่อ เพื่อให้เหมาะสมกับกลุ่มผู้ที่สนใจสมัครแฟรนไชส์ “หมูทอดกอดคอ” โดยเสนอทางเลือกทั้งการแบ่งชำระค่าชุดอุปกรณ์พื้นฐานหมูทอดกอคอผ่านบัตรเครดิตในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ และสินเชื่อทะเบียนรถ “เคทีซี พี่เบิ้ม” ที่มาพร้อมกับวงเงินใหญ่ รู้ผลอนุมัติใน 2 ชั่วโมง พร้อมรับเงินทันที เอกสารไม่ยุ่งยาก และสามารถนำรถไปใช้ต่อได้ทันที ผู้สนใจสมัครขอสินเชื่อได้ที่ศูนย์บริการลูกค้า “เคทีซี ทัช” สุขุมวิท 33

พร้อมด้วย บริษัท ชูใจ กะ กัลยาณมิตร จำกัด ซึ่งเป็นครีเอทีฟเอเจนซี่ชื่อดัง ได้เข้ามาช่วยในด้านกลยุทธ์การสื่อสาร ว่าหมูทอดกอดคอ ควรสื่อสารยังไงให้แตกต่างและมีประโยชน์ต่อสังคม พร้อมทำหนังโฆษณาทาง online ที่ บอกเล่าถึงคอนเซปต์ จุดเด่นของธุรกิจ ร่วมถึงสร้างการ engage กับคนใน online

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share