บ๊อชเปิด Bosch Innovation House ที่ มช.

กองบรรณาธิการ

บ๊อช ประเทศไทย เปิดตัว Bosch Innovation House (BIH) ณ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (Science and Technology Park: STeP) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ โดยความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ที่ตอกย้ำวิสัยทัศน์ของบ๊อชในการพัฒนา “เทคโนโลยีเพื่อชีวิต”

“Bosch Innovation House ณ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ เป็นโครงการที่สอง หลังจากที่ได้จัดโครงการแรกไว้ที่ True Digital Park กรุงเทพฯ โดยได้จัดแสดงเทคโนโลยีต่าง ๆ ของบ๊อชที่ผู้ชมสามารถมีส่วนร่วมได้ Bosch Innovation House ทั้งสองแห่งอยู่ในระบบนิเวศที่พร้อมด้วยศูนย์บ่มเพาะธุรกิจ ซึ่งจะช่วยเปิดโอกาสให้เกิดธุรกิจสำคัญอีกมากมาย รวมทั้งการแลกเปลี่ยนความรู้และวัฒนธรรมแห่งการเสริมสร้างนวัตกรรมในภาคเอกชน กลุ่มนักพัฒนา และกิจการสตาร์ทอัพ ให้พร้อมพัฒนาต่อไปในอนาคต” มร.โจเซฟ ฮง กรรมการผู้จัดการ บ๊อช ประเทศไทย กล่าว

เทคโนโลยีเด่นบางส่วนของบ๊อชที่นำมาจัดแสดงที่ Bosch Innovation House ณ อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มีทั้งโซลูชั่นอาคารระบบเชื่อมต่อที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้อยู่อาศัย ช่วยให้การบริหารอาคารมีความโปร่งใส ทำให้ทราบข้อมูลแบบเรียลไทม์ และเสริมความปลอดภัยและมั่นคงของอาคาร ตัวอย่างเช่น โซลูชั่นที่จอดรถเสมือนจริง (virtual parking solution) โซลูชั่นระบบซ่อมบำรุงลิฟต์ ระบบตรวจสอบคุณภาพอากาศ และระบบอัจฉริยะเมื่อต้องอพยพฉุกเฉิน (smart evacuation) เป็นต้น

ผศ.ดร.ธัญญานุภาพ อานันทนะ ผู้อำนวยการอุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ กล่าวว่า อุทยานวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่มุ่งมั่นผลักดันและส่งเสริมนวัตกรรม ด้วยการเชื่อมโยงภาควิชาการเข้ากับแวดวงอุตสาหกรรม (University-Industry Linkage) อันนำไปสู่ความร่วมมือต่าง ๆ และเอื้อให้เกิดเทคสตาร์ทอัพ นอกจากนี้ อุทยานฯ ยังร่วมมือกับหน่วยงานรัฐและภาคเอกชนอย่างใกล้ชิด ซึ่งรวมถึงหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ในด้านวิชาการ ได้ร่วมมือกับอีก 6 มหาวิทยาลัยเครือข่ายในภาคเหนือ เพื่อสนองต่อความต้องการของเจ้าของกิจการในด้านเทคโนโลยีและการพัฒนานวัตกรรมต่าง ๆ ในส่วนการสนับสนุนโครงการและการพัฒนาของภาคเอกชน อุทยานฯ ให้บริการที่ครอบคลุม เช่น โรงงานต้นแบบในการผลิตอาหาร ห้องปฏิบัติการ ให้คำปรึกษาทางธุรกิจ การจับคู่ทางธุรกิจ รวมทั้งโต๊ะทำงาน พื้นที่สำนักงานขนาดเล็กหรือใหญ่ ห้องปฏิบัติการแบบเปียกและแบบแห้ง เป็นต้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share