ยูนิโคล่ สร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชน กับ โครงการ UNIQLO Next Generation Development Program ครั้งที่ 2

กองบรรณาธิการ

ยูนิโคล่ จัดกิจกรรมภายใต้โครงการ UNIQLO Next Generation Development Program อย่างต่อเนื่องตามความมุ่งมั่นเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตของคนไทย ผ่านการพัฒนาทักษะให้แก่เยาวชน โดยนับเป็นครั้งที่ 2 ที่ดำเนินโครงการ ร่วมกับ ตอง –กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นักฟุตบอลและผู้ก่อตั้ง Kawin Academy เพื่อพัฒนาทักษะฟุตบอลพื้นฐานและสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนผ่านกีฬาฟุตบอล หลังจากจัดกิจกรรมโครงการในเมืองไทยครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายน 2567 และได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากเยาวชนไทยทั้งชายและหญิง โดยในครั้งนี้เยาวชนอายุ 8-10 ปี จำนวน 60 คน ได้เข้าร่วมกิจกรรม

ณ สนามโปโล ฟุตบอล พาร์ค (Polo Football Park)

โครงการ UNIQLO Next Generation Development Program เป็นโครงการที่ริเริ่มขึ้นในประเทศญี่ปุ่น เพื่อพัฒนาและสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนผ่านกีฬา และมีการต่อยอดโครงการนี้ในอีกหลากหลายประเทศ โดยร่วมกับ   แบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกของยูนิโคล่ ที่เชี่ยวชาญในกีฬาหลากหลายประเภท ทั้งฟุตบอล เทนนิส กอล์ฟ ฯลฯ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมฝึกทักษะทางกีฬาที่หลากหลาย ทั้งการเล่นเทนนิสกับโรเจอร์ เฟเดอเรอร์, ฝึกทักษะการเล่นกอล์ฟกับอดัม สก๊อต และฝึกทักษะการเล่นสโนว์บอร์ดกับอะยุมุ ฮิราโนะ ฯลฯ

มร. โยชิทาเกะ วาคากุวะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูนิโคล่ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้วที่ยูนิโคล่ ประเทศไทยมีการจัดโครงการ UNIQLO Next Generation Development Program โดยยูนิโคล่มีความมุ่งหวังให้เยาวชนที่มาร่วมกิจกรรมมีทักษะเพิ่มพูนขึ้นเพื่อต่อยอดเป็นนักกีฬาอาชีพในอนาคต เพื่อสอดคล้องไปกับหลักปรัชญาไลฟ์แวร์ (LifeWear) ของยูนิโคล่ ที่ต้องการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนให้ดีขึ้นด้วยเสื้อผ้า โดยผู้ที่ได้ร่วมโครงการจะได้สัมผัสและรับประสบการณ์จริงของเสื้อผ้าของยูนิโคล่ที่เปี่ยมด้วยฟังก์ชันอย่างเสื้อและกางเกง DRY-EX ที่มีคุณสมบัติแห้งไวตอบโจทย์ทุกการเคลื่อนไหวผ่านกิจกรรมในครั้งนี้ โดยทางยูนิโคล่จะสานต่อโครงการ UNIQLO Next Generation Development Program เพื่อพัฒนาและสร้างแรงบันดาลใจให้แก่เยาวชนไทยอย่างต่อเนื่องแน่นอน

ตอง – กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้วที่ผมได้มาร่วมกับยูนิโคล่ โดยทั้งยูนิโคล่และตัวผมเองมีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือการร่วมกันพัฒนาและสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนไทยที่มีความสามารถและความสนใจในกีฬาฟุตบอล กิจกรรมในครั้งนี้มีน้องๆ ให้ความสนใจอย่างล้นหลาม โดยน้องๆ ได้ส่งเรื่องราวแรงบันดาลใจเข้ามามากมายในรอบคัดเลือก ซึ่งเรื่องราวที่น้องๆ แชร์ เป็นเรื่องราวที่น่าสนใจและสร้างแรงบันดาลใจให้กับผมและทีมงาน Kawin Academy อย่างมากครับ ทั้งตัวผมและทีมงานได้ร่วมกับทีมยูนิโคล่เพื่อพัฒนาและออกแบบกิจกรรมการฝึกทักษะ โดยเยาวชนที่มาร่วมกิจกรรมจะได้ฝึกเป็นทั้งตำแหน่งผู้เล่น และตำแหน่งผู้รักษาประตู นอกจากเป็นการฝึกทักษะแล้ว การได้ลองฝึกเป็นทั้งสองตำแหน่ง ยังทำให้เยาวชน รู้ว่าตนอยากเล่นและมีความถนัดที่จะต่อยอดไปในตำแหน่งอะไรในอนาคตอีกด้วย

สำหรับ โครงการ UNIQLO Next Generation Development Program ในประเทศไทยเริ่มต้นครั้งแรกเมื่อเดือนเมษายน พ.ศ. 2567 ด้วยกิจกรรมการฝึกทักษะฟุตบอล ร่วมกับ ตอง – กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นักฟุตบอลชาวไทย ผู้เป็นตำนานผู้รักษาประตูทีมชาติไทย เป็นผู้ร่วมฝึกสอนทักษะให้แก่เยาวชนหญิงและชาย เพื่อแบ่งปันเทคนิคการเล่น รวมถึงให้ประสบการณ์ และให้เยาวชนที่มาเข้าร่วมได้ทดลองฝึกเป็นทั้งตำแหน่งผู้เล่น และตำแหน่งผู้รักษาประตูอีกด้วยเทคนิคการเล่นฟุตบอลให้กับเยาวชน ในเดือนตุลาคม 2567 นี้โครงการได้รับสมัครผ่านการให้เยาวชนเขียนถึงแรงบันดาลใจและความฝันในอนาคต โดยมีเยาวชนผู้ผ่านการคัดเลือกจำนวน 60 คน เข้าร่วม

#ยูนิโคล่ #โครงการUNIQLONextGenerationDevelopmentProgramครั้งที่2 #ThaiSMEs

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share