“ริส วิชญพงศ์”  กราบลาอาลัย ผู้กำกับคนแรกในชีวิต “อาทองก้อน ศรีทับทิม”

ถึงแม่จะเตรียมใจไว้บ้างแล้ว..แต่พระเอกหนุ่มยอมรับเลยว่าตกใจ สำหรับ “ริส วิชญพงศ์ เอี่ยมสะอาด” พระเอกจากช่อง 7 สี ด้วยเพราะเป็นผู้กำกับคนแรก กับละครเรื่องแรก อย่าง “พยัคฆ์ลิเก” กำกับโดย “ทองก้อน ศรีทับทิม”  ก็เรียกว่าได้เป็นผู้ตัดสายสะดือ เลยก็ว่าได้

หลังจากที่พระเอกหนุ่ม “ริส วิชญพงศ์ เอี่ยมสะอาด เข้าร่วม กิจกรรม กับ สมาคมหนังสือพิมพ์แห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดการแข่งแข่งโบว์ลิ่งการกุศล เพื่อหารายได้สมทบทุนสวัสดิการสมาชิกและปรับรุงพิพิธภัณฑ์หนังสือพิมพ์ไทยพร้อมด้วยปรับปรุงอาคารห้องสมุดประชาชนของสมาคมฯ โดยมี “นายนคร วีระประวัติ” เป็นประธานเปิดการแข่งขันโบว์ลิ่งการกุศลของสมาคมฯ ที่

บรูโอริธีม แอนด์โบว์ล เมเจอร์ รัชโยธิน  โดยมีคุณจรัณ เมืองลพ โปรดิวเซอร์ ค่ายโคลีเซี่ยม อินเตอร์ จำกัด และคุณมู๋บิน ลูกหยี ฝ่ายประสานงานของค่ายโคลีเซี่ยม อินเตอร์ กรุ๊ป จำกัด พร้อมด้วยนักแสดง “กระดุม ธนายง ว่องตระกูล,คุณเล็ก ไอศูรย์ ไมดาน, ,โอ๊ต ณวรรธ โออินทร์, น้องสตาร์ จงจอหอ และพระเอกหนุ่ม “ริส วิชญพงศ์ เอี่ยมสะอาด” นักแสดงช่อง 7  เมื่อวันที่ 26 พ.ย 67 โดย พระเอกหนุ่ม ริส กว่าว่า

“ผมทราบข่าวตอนตี5 เลย ครับ ก็ยอมรับว่าตกใจเหมือนกัน ถึงแม่ว่าผมก็จะเตรียมใจไว้บ้างแล้ว หลังจากที่เห็นแก เมื่อไม่นานมานี้ ต้องบอกเลยว่า ผูกพัน กับแก น่ะ เพราะแก ก็เป็นผู้กำกับคนแรกเป็นครูคนแรกของผม และเป็นก้าวแรกทีผมก้าวเข้าสู่วงการบันเทิง  แก่สอน อะไร..ต่ออะไร ไว้เยอะ ทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง เป็นครูสายลุยที่ครบเครื่อง ได้ทั้ง บุ๋น ได้ทั้ง บู๊ ทำให้ผมเป็นผมในวันนี้ ผมจะบอกว่าถ้าเป็นนักแสดงคนอื่นๆที่ผ่าน ผู้กำกับชั้นครู อย่าง “ปู่ฉลอง-อาทองก้อง” บอกเลยว่า ไปกองไหนก็สบาย ครับ อย่างงานหนังเรื่องแรกในชีวิตของผม  #มานีมานะTheMovie  กำกับโดย “ป๊าอ้นอังกอร์” และพี่เจ๋ง ก็เป็นการทำงานที่แตกต่างออกไปจากสายละคร ที่ผมเคยสัมผัสมา ต้องกราบขอบพระคุณ ครูทั้งสองท่าน ทั้ง

 “ปู่ฉลองและอาทองก้อง” ที่สั่งสอนผมมาดี ทำให้ผมทำงานตรงนี้ได้อย่างไม่ยากเย็น เมื่อวานผมเดินทางไป วัดกาญจนบุรีเก่า (วัดนางพิม) หลังจากนี้ ผมต้องเดินทางขึ้นเหนือ เพื่อทำภารกิจ ครับ จะพยายามกลับมาให้ทันส่ง อาทองก้อน ขึ้นสวรรค์ แต่ถ้ากลับมาไม่ทัน ผมก็กราบลา อาทองก้อน ตรงนี้ก่อนเลย แล้วกัน ผมมาส่งอาแล้วนะครับ อาไม่ต้องทรมานแล้วนะครับ ขอบคุณอาที่ให้วิชาในการทำมาหากิน ขอบคุณอาทุกคำสอนที่อาเคยพูด และขอบคุณที่อาได้ให้โอกาสได้เป็นพระเอกใน “พยัคฆ์ยี่เก” ผมจะนำทุกอย่างที่อาสอนไปใช้ในงานของผมครับ  ด้วยรักและอาลัย อาทองก้อน ศรีทับทิม”

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share