AI สำหรับสื่อมวลชน กับ ลลิดา รัตนศรีทัย

กองบรรณาธิการ

Screenshot

ในยุคที่เทคโนโลยีกำลังเข้ามามีบทบาทสำคัญในการผลิตเนื้อหา การเรียนรู้การใช้ AI จึงเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสื่อมวลชนที่ต้องการปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลง

“AI Powered Journalism” เป็นคลาสอบรมที่ “คุณลลิดา รัตนศรีทัย” จัดทำเนื้อหาขึ้นเพื่อสร้างโอกาสในการเรียนรู้แก่สื่อมวลชนได้ก้าวข้ามข้อจำกัดในการทำงานแบบเดิม และยกระดับชิ้นงานให้มีรูปแบบที่หลากหลายไม่ติดอยู่กับเพียงแค่งานเขียน แต่ยังสามารถสร้างเป็นเนื้อหาภาพ และวิดีโอได้โดยใช้ AI เป็นตัวช่วย

การเรียนรู้ครั้งนี้ช่วยให้ผู้เรียนเข้าใจการใช้ AI ในการลดขั้นตอนงานที่ซับซ้อน เพิ่มความเร็วในการทำงาน ทำให้ผู้สื่อข่าวสามารถสร้างสรรค์เนื้อหาที่น่าสนใจได้มากขึ้น

ประเด็นสำคัญที่ “ต้องรู้และทำถึง” คือ ทักษะในการ Prompt ต้องเขียนอย่างไรให้ผลลัพธ์ตรงกับความต้องการ

ทั้งนี้ ผู้สอนได้อธิบายเทคนิคการเขียน Prompt ที่ดีที่สามารถนำไปปรับใช้ได้จริงในงานของแต่ละคน อีกทั้งยังมุ่งเน้นการใช้ AI ในการสร้างวิดีโอ ซึ่งไม่จำเป็นต้องมีความรู้เฉพาะทาง แต่สามารถสร้างวิดีโอผ่านการใช้ Prompt ช่วยให้กระบวนการผลิตง่ายขึ้น

Screenshot

สำหรับการอบรมในครั้งนี้ขอขอบคุณความรู้ดีๆ จากคุณลลิดา รัตนศรีทัย และขอขอบคุณเจ้าของสถานที่โดยคุณบุษกร ศรีสงเคราะห์ บริษัท Precious Communications มา ณ โอกาสนี้ (ข่าวชิ้นนี้ตั้งต้นการเขียนจาก AI แล้วนำมาปรับแต่งเพิ่มเติม)

#AIสำหรับสื่อมวลชน #ลลิดารัตนศรีทัย #ThaiSMEs 

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share