ฮิซามิทสึ ญี่ปุ่น เปิดตัวแผ่นแปะแก้ปวดสูตรใหม่ เฟตัส ไดโคลฟีแนค บรรเทาปวดและอักเสบเรื้อรัง

กองบรรณาธิการ

ฮิซามิทสึ ฟาร์มาซูติคอล ประเทศญี่ปุ่น บริษัทผู้ผลิตยาแก้ปวดภายนอก ในกลุ่มพลาสเตอร์บรรเทาปวดที่ไม่ต้องใช้ใบสั่งยา เปิดตัวผลิตภัณฑ์ เฟตัส ไดโคลฟีแนค” (FEITAS Diclofenac Patch) ครั้งแรกในประเทศไทยกับแผ่นแปะที่มีส่วนผสมของ ไดโคลฟีแนค สารสำคัญในกลุ่มยาแก้ปวด ซึ่งใช้ต้านการอักเสบสามารถซึมผ่านผิวหนังเพื่อลดผลข้างเคียงที่น้อยลง โดยแผ่นแปะบรรเทาปวด เฟตัส ไดโคลฟีแนค นี้ มีประสิทธิภาพในการออกฤทธิ์สูงถึง 24 ชั่วโมง เหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการกล้ามเนื้อปวดและอักเสบเรื้อรังชนิดรุนแรง และผู้ที่มีความเสี่ยงสูงต่อการแพ้ยาจากการใช้ยารับประทาน  

มร. ทาโร่ ฮิรามัตสึ เจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส หัวหน้าฝ่ายระหว่างประเทศ บริษัท ฮิซามิทสึ ฟาร์มาซูติคอล คัมปะนี อิงค์ จำกัด เผยว่า ปัจจุบันตลาดยาแก้ปวดในหมวดหมู่ OTC (ยาที่ไม่เป็นอันตรายหรือควบคุมพิเศษ) ในประเทศญี่ปุ่นจะมุ่งเน้นที่ผลิตภัณฑ์กลุ่มพลาสเตอร์เป็นหลัก เชื่อว่า เทรนด์นี้กำลังขยายตัวไปทั่วโลก เนื่องจากเป็นนวัตกรรมที่ตอบโจทย์และไลฟ์สไตล์ของคนในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี เพราะสามารถเลือกใช้บรรเทาอาการปวดได้ตรงจุด ใช้ง่าย สะดวกในการพกพา และเกิดผลข้างเคียงน้อย ต่างกับยาแก้ปวดชนิดรับประทานที่อาจก่อให้เกิดการระคายเคืองต่อระบบทางเดินอาหาร หรือส่งผลต่ออวัยวะอื่น ๆ ในร่างกายที่ไม่เกี่ยวข้องได้ ทั้งนี้ในประเทศไทยมีรายงานระบุว่า พนักงานออฟฟิศวัย 30 – 40 ปี ร้อยละ 70 มีความเสี่ยงสูงที่จะเกิดอาการปวดหลังจากโรคออฟฟิศซินโดรม และคนในวัย 50 – 60 ปีขึ้นไปต้องทนทุกข์จากอาการปวดหลังเรื้อรังและไหล่แข็ง ส่งผลให้ตลาดผลิตภัณฑ์บรรเทาอาการปวดของไทยมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวจากทางเลือกที่หลากหลาย และคาดว่าจะยังคงขยายตัวต่อไปในอนาคตเมื่อประชากรมีอายุมากขึ้น ดังนั้นฮิซามิทซึจึงพร้อมแนะนำผลิตภัณฑ์เรือธงใหม่ เฟตัส ไดโคลฟีแนค แผ่นแปะชนิดแรกในประเทศไทยที่มีส่วนผสมของไดโคลฟีแนค เพื่อเป็นทางเลือกที่สะดวกสบายในการแก้ปัญหาอาการปวดกล้ามเนื้อเรื้อรังชนิดรุนแรงในรูปแบบพลาสเตอร์ และมั่นใจว่าด้วยประสิทธิภาพของ เฟตัส ไดโคลฟีแนคจะช่วยบรรเทาอาการของผู้บริโภคในประเทศไทยได้ดียิ่งขึ้น และเชื่อมั่นว่าจะช่วยผลักดันยอดขายในประเทศไทยให้เติบโตมากกว่าเดิมอย่างน้อย 2 เท่า ซึ่งจากข้อมูลการตลาดล่าสุดของ Nielsen พบว่าฮิซามิทสึมีส่วนแบ่งการตลาดแผ่นแปะบรรเทาปวดในประเทศไทยเป็นอันดับ 2 โดยมีมูลค่ายอดขายเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญถึง 142 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว และ 328 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านั้น นอกจากนี้ยอดขายรวมทุกผลิตภัณฑ์ในประเทศไทยในครึ่งปีแรกของปีงบประมาณ 2567 (Fiscal Year) เติบโตขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

 นอกจากนี้บริษัทยังคาดว่าในปี 2568 จะมีสัดส่วนยอดขายผลิตภัณฑ์แผ่นแปะในประเทศญี่ปุ่น 50 เปอร์เซ็นต์และตลาดต่างประเทศ 50 เปอร์เซ็นต์ ปัจจุบันมีสัดส่วนรายได้ยอดขาย ในประเทญี่ปุ่นอยู่ที่ 57.2 เปอร์เซ็นต์และตลาดต่างประเทศ 42.8 เปอร์เซ็นต์ และในปี 2566 ที่ผ่านมาบริษัทมีรายได้รวมอยู่ที่ 3.37 หมื่นล้านบาท

มร. คัตสึฮิโระ ซาโตะ เจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส ผู้จัดการทั่วไป สำนักงานขาย APEA ฝ่ายระหว่างประเทศ  กล่าวว่าพลาสเตอร์บรรเทาปวด เฟตัสไดโคลฟีแนค เป็นแผ่นแปะคุณภาพสูงที่ผลิตในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนับเป็นความท้าทายครั้งใหม่ของฮิซามิทสึ ในฐานะผู้นำด้านแผ่นแปะบรรเทาปวดระดับโลก ในการนำ ไดโคลฟีแนคยาต้านการอักเสบชนิดหนึ่งซึ่งใช้กันแพร่หลายทั่วโลกในฐานะส่วนผสมทางการแพทย์เพื่อรักษาอาการปวดตามข้อ กล้ามเนื้อ เอ็น และกระดูก แต่ก่อให้เกิดผลข้างเคียงในผู้ใช้ค่อนข้างมากเมื่อนำมาใช้ในรูปแบบของยารับประทาน มาพัฒนาสู่การใช้เทคโนโลยีระบบส่งยาผ่านผิวหนัง (TDDS : Transdermal Drug Delivery System) ที่ปลอดภัยกว่า เพียงแปะพลาสเตอร์ลงบนผิวหนังบริเวณที่มีอาการปวด สารออกฤทธิ์จะค่อย ๆ ปลดปล่อย และซึมผ่านผิวหนังเข้าสู่บริเวณที่ปวดอย่างต่อเนื่อง ช่วยลดอาการปวดและการอักเสบผ่านกระบวนการยับยั้งการผลิตสารก่อการอักเสบ เหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการปวดรุนแรงและมีการอักเสบของกล้ามเนื้อแบบเรื้อรัง และผู้ที่มีความเสี่ยงสูงต่ออาการไม่พึงประสงค์จากการใช้ยารับประทาน ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดีมากจากการเปิดตัวในประเทศญี่ปุ่น และมียอดขายสูงสุดในหมวดนี้ โดย เฟตัส ไดโคลฟีแนคได้รับการพัฒนาให้มีประสิทธิภาพในการบรรเทาปวดที่ยาวนานสูงถึง 24 ชั่วโมง มีผลข้างเคียงน้อย และช่วยบรรเทาอาการปวดในระยะยาวได้อย่างปลอดภัย โดยผู้ใช้จะต้องมีอายุ 15 ปีขึ้นไป มีจำหน่ายแบบซอง 2 แผ่น ราคา 99 บาท และซอง 7 แผ่น ราคา 299 บาท  โดยเริ่มวางจำหน่ายแล้ว ณ ร้านขายยาระบบเครือข่าย (Key Chain Pharmacies) และร้านขายยาทั่วไป

ดังนั้นพลาสเตอร์บรรเทาปวด เฟตัส ไดโคลฟีแนค ซึ่งมีตัวยา ไดโคลฟีแนค จึงเป็นทางเลือกสำหรับผู้ที่มีอาการปวดขั้นรุนแรงและเรื้อรัง ในขณะที่ ซาลอนพาส ซึ่งเป็นที่รู้จักในกว่า 30 ประเทศทั่วโลก มีตัวยา เมทิลซาลิไซเลต ที่มีสรรพคุณในการช่วยบรรเทาอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อตึง กล้ามเนื้อล้า หรืออาการเคล็ดขัดยอกได้อย่างมีประสิทธิภาพ เหมาะสำหรับผู้ที่มีอาการปวดเพียงเล็กน้อย

“ไทยนับเป็นประเทศที่สองในการเปิดตัว แผ่นแปะ ไดโคลฟีแนค นอกประเทศญี่ปุ่น รองจากสิงคโปร์ ซึ่งทางฮิซามิทสึให้ความสำคัญในการจัดเตรียมแผนกลยุทธ์การตลาดและประชาสัมพันธ์เต็มรูปแบบ ทั้งในส่วนของการกระจายสินค้าสู่ร้านขายยาทั่วประเทศตั้งแต่ต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา เพื่อให้ลูกค้าได้เข้าถึงสินค้าได้ง่ายผ่านร้านขายยาใกล้บ้าน โดยตั้งเป้าขยายการจำหน่ายไปสู่ร้านขายยากว่า 13,000 แห่งในประเทศไทย การจัดทำโฆษณาผ่านสื่อทีวีและออนไลน์ ควบคู่กับการออกโรดโชว์จัดแสดงสินค้าตามแหล่งชุมชน นอกจากนี้ยังส่งเสริมการรับรู้เกี่ยวกับสินค้าผ่านความร่วมมือกับเภสัชกรอีกด้วย  รวมทั้งมีแผนในการส่งออกไปจำหน่ายในประเทศต่าง ๆ เพิ่มขึ้น ได้แก่ เวียดนาม ภายในปี 2024 ฟิลิปปินส์และฮ่องกงในปี 2025 อีกด้วย โดยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าด้วยประสิทธิภาพการบรรเทาปวดซาลอนพาส จะทำให้ เฟตัส ไดโคลฟีแนค ก้าวขึ้นมาเป็นผลิตภัณฑ์ตัวธงสำคัญของบริษัทและเป็นแผ่นแปะบรรเทาปวดขวัญใจของผู้บริโภคชาวไทยในระยะเวลาอันสั้น” มร. คิว ไซโตะ กรรมการผู้จัดการและเจ้าหน้าที่บริหารอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์ต่างประเทศ กล่าว

#ฮิซามิทสึฟาร์มาซูติคอลคัมปะนีอิงค์จำกัด #พลาสเตอร์บรรเทาปวด

#ซาลอนพาส #เฟตัสไดโคลฟีแนค #ThaiSMEs

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share