มูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทย จับมือพันธมิตร จัดกิจกรรม ห้องเรียนวิทยาศาสตร์ ต่อเนื่องเป็นปีที่ 9

กองบรรณาธิการ

มูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทย และ กลุ่มบริษัท Mitsubishi Electric ในประเทศไทย ร่วมกันจัดกิจกรรม ห้องเรียนวิทยาศาสตร์ (Science Classroom) ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อเป็นการตอกย้ำเจตนารมณ์ในการมุ่งมั่นดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับความรับผิดชอบต่อสังคม ตามความมุ่งมั่นขององค์กรที่ว่า การเปลี่ยนแปลงเพื่อสิ่งที่ดีกว่า (Changes for the Better) แก่นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 โรงเรียนทรงวิทย์ศึกษา ณ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ออโตเมชั่น (ประเทศไทย) จำกัด นิคมอุตสาหกรรมบางชัน กรุงเทพมหานคร

กิจกรรม ห้องเรียนวิทยาศาสตร์ (Science Classroom) ประจำปี พ.ศ. 2567 ได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 9 และมีการจัดหมุนเวียนไปยังกลุ่มบริษัท Mitsubishi Electric ในประเทศไทยที่แตกต่างกันไปในแต่ละปี โดยในปีนี้ มูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทย ร่วมกับ บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ออโตเมชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านการผลิตมอเตอร์ไฟฟ้าคุณภาพสูง สินค้าอุตสาหกรรม และบริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค แฟคทอรี่ ออโตเมชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำเทคโนโลยีอันโดดเด่นในด้านการนำเสนอโซลูชันเพื่อรองรับการใช้งานออโตเมชันในอุตสาหกรรม โดยมี นายสมจินต์ ลีลาเกตุ ประธาน บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ออโตเมชั่น (ประเทศไทย) จำกัด และ นายสุวิชาติ อินทรสิงห์ ผู้จัดการอาวุโส บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค แฟคทอรี่         ออโตเมชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ให้การต้อนรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 จากโรงเรียนทรงวิทย์ศึกษาจำนวน 55 คน เข้าร่วมกิจกรรมและมีโอกาสได้ใกล้ชิดกับการทดลองอันเป็นส่งต่อประสบการณ์ และองค์ความรู้ด้านวิทยาศาสตร์ โดยภายในกิจกรรมจะมีการเรียนทั้งภาคทฤษฎี และภาคปฏิบัติ เพื่อให้เยาวชนได้รับสาระความรู้ และทดลองด้วยตัวเอง ผ่านรูปแบบการเรียนการสอนนอกห้องเรียนที่สนุกสนานและสร้างสรรค์ ปลูกฝังให้เยาวชนรุ่นใหม่มีความสนใจเรียนรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์มากยิ่งขึ้น

นายสมจินต์ ลีลาเกตุ ประธาน บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ออโตเมชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กลุ่มบริษัท Mitsubishi Electric ในประเทศไทย มีความมุ่งมั่นในการส่งเสริมการศึกษาไทยเพื่อนำไปสู่การพัฒนาทรัพยากรบุคคลให้ดียิ่งขึ้น จึงได้จัดกิจกรรม ห้องเรียนวิทยาศาสตร์ เพื่อส่งมอบความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ผ่านการเรียนการสอนที่สนุกสนานนอกห้องเรียน หาความรู้และได้ทดลองเรื่องราวเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ด้วยประสบการณ์จริง ซึ่งเราหวังว่าจะก่อให้เกิดแรงบันดาลใจให้เด็ก ๆ รักและสนใจในวิทยาศาสตร์มากยิ่งขึ้น ซึ่งวิชาวิทยาศาสตร์เป็น ความรู้อีกสาขาหนึ่งที่สำคัญต่อการพัฒนาประเทศของเรา ดังนั้นพวกเรากลุ่มบริษัท Mitsubishi Electric ในประเทศไทยยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมสนับสนุนการเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งเป็นส่วนที่สำคัญไม่แพ้การเรียนรู้จากในตำรา ขอให้เด็ก ๆ ทุกคนได้เพลิดเพลินกับ ฐานกิจกรรม ที่จัดไว้ให้ และได้ความรู้บรรลุตามวัตถุประสงค์ของกิจกรรม

นายสุวิชาติ อินทรสิงห์ ผู้จัดการอาวุโส บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค แฟคทอรี่ ออโตเมชั่น (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า วันนี้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์อย่างง่าย ๆ เต็มไปด้วยความสนุกสนาน และได้เรียนรู้จากการปฏิบัติจริงจากกิจกรรมการถ่ายเทความร้อน หรือ Heat Transfer นอกจากนี้ยังได้มีการสาธิตการทำงานจากหุ่นยนต์อัจฉริยะ และมอเตอร์ ซึ่งเป็นระบบอัตโนมัติในโรงงานอุตสาหกรรมซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทางบริษัทฯ ได้พัฒนาขึ้นให้เด็ก ๆ ได้เรียนรู้ โดยกิจกรรมเหล่านี้นอกจากจะเป็นกิจกรรมที่ให้ความสนุกแล้ว ยังเพิ่มพูนความรู้เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีที่ทันสมัย ผมเชื่อว่าทุกคนจะได้พัฒนาความรู้ พัฒนาแนวคิด และนำกลับไปใช้ในชีวิตประจำวันได้เป็นอย่างดี

น้องออสก้า – ด.ช, ธนกฤต ธนโชติวานิช กล่าวว่า วันนี้ได้มาร่วมกิจกรรมห้องเรียนวิทยาศาสตร์สนุกมากครับ ชอบทุกฐานกิจกรรม แต่ชอบกิจกรรม DIY มอเตอร์มากที่สุดครับ กิจกรรมสาธิตการแยกขยะกับน้องประแป้งซึ่งเป็นหุ่นยนต์ที่ช่วยในการแยกขยะก็ชอบครับ เพราะเราสามารถแยกขยะเป็นประเภทต่าง ๆ โดยขยะบางอย่างก็สามารถนำมารีไซเคิลใหม่ได้ สามารถช่วยลดภาวะโลกร้อนได้ครับ

น้องเต็มฝัน – ด.ญ. เพชรระวีย์ บัวพันธุ์ กล่าวว่า กิจกรรมห้องเรียนวิทยาศาสตร์ ช่วยเพิ่มพูนความรู้ และวิสัยทัศน์จะเป็นประโยชน์ในอนาคต ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ทำให้สามารถนำไปต่อยอดในการเรียน และการดำเนินชีวิตได้

#มูลนิธิมิตซูบิชิ อิเล็คทริคไทย #ThaiSMEs

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share