สามารถคอมเทค คว้างาน จากกรมที่ดิน มูลค่า 476 ลบ. พร้อมชูโซลูชัน e – Document ตอบโจทย์องค์กรภาครัฐ

กองบรรณาธิการ

บริษัท สามารถคอมเทค จำกัด หนึ่งในกลุ่มบริษัทสามารถเทลคอม ได้ลงนามในสัญญาจ้าง โครงการจ้างนำเข้าข้อมูลที่ดินเพื่อการจดทะเบียนออนไลน์ทั่วประเทศ ร่วมกับบริษัท ดิทโต้ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) โดยมีมูลค่าโครงการทั้งสิ้น 476.07 ล้านบาท พร้อมชูโซลูชัน e – Document ระบบจัดการข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์ครบวงจร เพื่อสนับสนุนการยกระดับบริการภาครัฐสู่การให้บริการแบบดิจิทัลเต็มรูปแบบ  

นางสาวโชติกา กำลูนเวสารัช รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายธุรกิจเทคโนโลยีประยุกต์ด้าน ICT  บริษัท สามารถเทลคอม จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า  “โครงการนำเข้าข้อมูลที่ดินเพื่อการจดทะเบียนออนไลน์ทั่วประเทศ” มีวัตถุประสงค์เพื่อยกระดับการให้บริการประชาชนในการทำธุรกรรมต่างๆ เช่น การจดทะเบียนออนไลน์ การสอบสวนสิทธิ และการทำนิติกรรมต่างสำนักงานที่ดิน  ให้สามารถทำได้สะดวก รวดเร็วยิ่งขึ้น เช่น หากมีที่ดินอยู่เชียงใหม่ ก็สามารถทำการโอนกรรมสิทธิ์ที่สำนักงานที่ดินในกรุงเทพได้ เป็นต้น  โดยโครงการดังกล่าวสามารถคอมเทค และดิทโต้ ได้รับโอกาสจากรมที่ดินให้ดำเนินงานดังกล่าว โดยมีมูลค่าโครงการทั้งสิ้น 476.07 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

ในส่วนของการดำเนินงาน จะเป็นการจัดเก็บและนำเข้าข้อมูลภาพลักษณ์เอกสารสิทธิ และสารบบที่ดินจาก ข้อมูลที่มีอยู่ 212 สำนักงานที่ดิน ครอบคลุมพื้นที่ 36 จังหวัดทั่วประเทศ โดยมีรูปแปลงที่ดินที่จัดเก็บในโครงการนี้กว่า 16 ล้านแปลง ที่จะถูกจัดเก็บเป็นรูปแบบดิจิทัล เพื่อให้สามารถดำเนินการจดทะเบียนออนไลน์ต่างสำนักงานได้ ช่วยให้เกิดความสะดวกในการสืบค้นข้อมูลที่ดิน และเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการประชาชนได้อย่างถูกต้อง สะดวก และรวดเร็วยิ่งขึ้น

ที่ผ่านมา สามารถคอมเทค ได้รับความไว้วางใจจากกรมที่ดินในการดำเนินโครงการต่างๆมาอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่โครงการพัฒนาระบบสารสนเทศที่ดินพร้อมติดตั้งอุปกรณ์ของกรมที่ดินทั้งระยะที่ 1 และระยะที่ 2  และโครงการศูนย์ข้อมูลที่ดินและแผนที่แห่งชาติระยะที่ 1  และระยะที่ 2  รวมระยะเวลาจนถึงปัจจุบันกว่า 14 ปี จึงเป็นเครื่องการันตีได้ถึง คุณภาพการให้บริการ การส่งมอบงานที่มีมาตรฐานในระดับสากล ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ  และช่วยสนับสนุนการดำเนินงานขององค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ”

จากประสบการณ์จริงสู่โอกาสทางธุรกิจ 

ด้วยประสบการณ์การดำเนินงานด้านการจัดเก็บข้อมูล และบริหารจัดการเอกสารต่างๆไปสู่รูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ในหลายหน่วยงานที่ผ่านมา บวกกับไลฟ์สไตล์ยุคดิจิทัล และนโยบายส่งเสริมการทำงาน และการให้บริการของภาครัฐ ที่สามารถใช้วิธีการทางอิเล็กทรอนิกส์เป็นหลักได้ ทำให้หลายหน่วยงานจำเป็นต้องยกระดับการให้บริการประชาชนไปสู่การให้บริการแบบดิจิทัล  

สามารถคอมเทค จึงมองเห็นโอกาสในการสนับสนุนหน่วยงานต่างๆ ให้สามารถปรับเปลี่ยนสู่องค์กรดิจิทัลเต็มรูปแบบ ด้วยโซลูชันด้านการบริหารจัดการข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์แบบครบวงจร หรือ e – Document ที่ช่วยบริหารจัดการข้อมูล และจัดเก็บเอกสารอิเล็กทรอนิกส์แบบอัจฉริยะ สามารถจัดเก็บ และเรียกดูข้อมูลในรูปแบบ  Web based ผ่าน Web Browser หรือ Mobile Application ได้สะดวก รวดเร็ว  ช่วยลดพื้นที่จัดเก็บ ลดค่าใช้จ่ายในการจัดการเอกสาร นอกจากนี้ยังสามารถช่วยลดการใช้กระดาษและสิ่งพิมพ์ จึงช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมได้อีกด้วย อีกทั้งยังพร้อมต่อยอดไปสู่บริการด้าน e – Service เพื่อช่วยยกระดับการให้บริการของหน่วยงานไปสู่รูปแบบดิจิทัลแบบครบวงจร  โดยตั้งเป้าให้บริการองค์กรภาครัฐ และเอกชนที่ต้องบริหารจัดการข้อมูลจำนวนมากและต้องการยกระดับการให้บริการในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์   โดยที่ผ่านมาได้ให้บริการแก่ภาครัฐหลากหลายองค์กร เช่น กรมที่ดิน, กรมธนารักษ์, สำนักงานประกันสังคม, กรมโยธาธิการและผังเมือง เป็นต้น

สำหรับโซลูชันด้านบริหารจัดการข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์แบบครบวงจร หรือ e – Document  นี้ นับเป็นอีกหนึ่งบริการที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างครบวงจร ควบคู่กับการใส่ใจสังคม สิ่งแวดล้อม เพื่อการเติบโตที่ยังยืนไปด้วยกัน” นางสาวโชติกากล่าว

#สามารถ #ThaiSMEs

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share