บิ๊ก คาเมร่า คาดปี 67 ยอดขายเพิ่ม  20% จัดงาน  BIG CAMERA BIG PRO DAYS 18 รองรับตลาดกล้องดิจิทัลโต

กองบรรณาธิการ

บิ๊ก คาเมร่า อัดอีเว้นท์กล้องดิจิทัลแห่งปี BIG CAMERA BIG PRO DAYS 18 กระตุ้นตลาดกล้องดิจิทัลในประเทศไทย ภายใต้ธีม Empowering the New Creator เอาใจสาย Content Creator ให้ออกมาอัพพาวเวอร์  เพิ่มสกิลการถ่ายภาพให้ปังกว่าเดิมด้วยกิจกรรมมากมายที่เปลี่ยนภาพถ่ายธรรมดาให้กลายเป็นพลังในโลกโซเชียล ทั้งการเวิร์คช้อปถ่ายภาพจากอินฟลูเอนเซอร์ท็อปลิสต์ของเมืองไทย การอัพพอร์ตโฟลิโอด้วยภาพถ่ายระดับเทพฟรี พร้อมโปรเด็ดลดสูงสุดกว่า 70 เปอร์เซ็นต์

นายชิตชัย เธียรกาญจนวงศ์ รองประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพาณิชย์ บริษัท บิ๊ก คาเมร่า คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมตลาดกล้องดิจิทัลและอุปกรณ์การถ่ายภาพตั้งแต่ต้นปี 2567 มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง สำหรับผลประกอบการในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมีรายได้เพิ่มขึ้น 25 เปอร์เซ็นต์ โดยรายได้หลักมาจาก 3 ตลาด คือ กล้อง Action Camera, กล้องเปลี่ยนเลนส์ระดับกลางที่มีราคาเริ่มต้นที่ 30,000 บาท ถึง 50,000 บาท และกล้องระดับพรีเมียม โดยการเติบโตของบริษัทมีผลมาจากหลายปัจจัย ได้แก่ การท่องเที่ยว การขยายตัวของกลุ่ม Content Creator ที่ต้องการสร้างสรรค์ผลงานลงในโซเชียลมีเดีย และการทำการตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ต่าง ๆ ซึ่งกลุ่มกล้องดิจิทัลที่ยังคงได้รับความนิยมจะอยู่ในกลุ่มกล้องมิเรอร์เลส กล้อง Action Camera และโดรนถ่ายภาพมุมสูง เป็นต้น

สำหรับกลุ่มลูกค้าที่มาใช้บริการนอกเหนือจากกลุ่ม Content Creator ที่ต้องการสร้างสรรค์ผลงานและค้นหามุมมองใหม่ ๆ ไม่ซ้ำแบบใคร เพื่อเรียกยอดไลค์ยอดติดตามแล้ว กลุ่มช่างภาพมืออาชีพที่ต้องการภาพถ่ายหรือคลิปวิดีโอที่มีประสิทธิภาพสูง รวมถึงกลุ่มคนทั่วไปที่ถ่ายภาพเป็นงานอดิเรก ก็เพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน ส่วนรูปแบบการจัดจำหน่ายก็แตกต่างไปจากเดิม ที่เคยจำหน่ายเฉพาะตัวกล้องดิจิทัลหรือเลนส์ แต่ปัจจุบันผู้บริโภคนิยมซื้อกล้องดิจิทัลในรูปแบบของการจัดเซ็ตแยกประเภทตามลักษณะการใช้งาน เช่น เซ็ตสำหรับการไลฟ์สด ประกอบด้วย กล้องดิจิทัล ไมโครโฟน ขาตั้งกล้อง ชุดไฟ เป็นต้น เพื่อให้ง่าย สะดวก และสามารถนำไปใช้งานได้ทันที ไม่ต้องคอยหาซื้ออุปกรณ์เสริมเพิ่มเติม เป็นต้น

ดังนั้นเพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดกล้องดิจิทัลในประเทศที่กำลังมีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง บิ๊ก คาเมร่า จึงได้จัดอีเว้นท์ใหญ่แห่งปี BIG CAMERA BIG PRO DAYS 18 ภายใต้คอนเซ็ตป์ Empowering the New Creator เพื่อเอาใจเหล่าคอนเทนต์ ครีเอเตอร์ให้ออกมาอัพพาวเวอร์ เพิ่มสกิลการถ่ายภาพด้วยกิจกรรมมากมายที่เปลี่ยนภาพถ่ายธรรมดาให้กลายเป็นพลังในโลก      โซเชียล ทั้งการเวิร์คช้อปถ่ายภาพจากอินฟลูเอนเซอร์ท็อปลิสต์ของเมืองไทย การอัพพอตโฟลิโอด้วยภาพถ่ายระดับเทพฟรี พร้อมโปรเด็ดลดสูงสุดกว่า 70 เปอร์เซ็นต์ และสัมผัสกล้องรุ่นใหม่แลนดิ้งในงานที่แรก ตั้งแต่วันที่ 28 สิงหาคม – 2 กันยายน 2567 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ชั้น1 โซน Central Court โดยในปีนี้ทาง บิ๊ก คาเมร่า เตรียมไฮไลท์ต่าง ๆ ไว้มากมาย

 สำหรับนโยบายการทำตลาดในช่วงครึ่งหลัง บริษัทจะเน้นการรีโนเวทหน้าร้านที่มีประมาณ 150 สาขาทั่วประเทศ นายชิตชัย กล่าวว่า ในปีนี้บริษัทคาดว่าจะมียอดขายโดยรวม 3,200 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา 20 เปอร์เซ็นต์ โดยไตรมาสสี่จะเป็นไตรมาสที่มียอดขายและการเติบโตมากที่สุด และคาดว่าในปี 2568 จะมียอดขายที่ 3,500 ล้านบาท ใกล้เคียงกับยอดขายก่อนช่วงโควิด เนื่องจากตลาดเริ่มกลับมาฟื้นตัวมากขึ้น

#บิ๊กคาเมร่า #BIGCAMERABIGPRODAYS18 #ThaiSMEs

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share