กัมพูชา เปิดตัวแอพ ชำระเงินผ่านมือถือ เอื้อต่างชาติท่องเที่ยวสะดวกยิ่งขึ้น

ซินหัว

กัมพูชาเปิดตัวระบบชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือที่ช่วยให้นักท่องเที่ยวสามารถสแกนและชำระเงินค่าสินค้าและบริการตามร้านค้าปลีก 3.3 ล้านแห่งทั่วประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพและสะดวกสบาย

มร.เจีย สะเร็ย ผู้ว่าการธนาคารแห่งชาติกัมพูชา ซึ่งร่วมพิธีเปิดตัวในจังหวัดเสียมราฐ กล่าวว่าแอปพลิเคชันนี้จะอำนวยความสะดวกด้านการชำระเงินของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ซึ่งมีส่วนส่งเสริมภาคธุรกิจการท่องเที่ยวในกัมพูชา

นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติสามารถเติมเงินเข้าบัญชีผู้ใช้งานของตัวเองผ่านกลุ่มพันธมิตรทางธุรกิจและทำธุรกรรมการชำระเงินด้วยการสแกนรหัสเคเอชคิวอาร์ โคด (KHQR Code) ตามร้านค้าปลีกราว 3.3 ล้านแห่ง

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติต้องดาวน์โหลดและติดตั้งแอพพลิเคชันบากอง ทัวริสต์ส แอป (Bakong Tourists App) บนโทรศัพท์มือถือเมื่อเดินทางถึงกัมพูชา และลงทะเบียนเพื่อสร้างบัญชีผู้ใช้งานด้วยอีเมล

การท่องเที่ยวถือเป็นหนึ่งในสี่เสาหลักที่สนับสนุนเศรษฐกิจของกัมพูชา นอกเหนือจากภาคการส่งออกเสื้อผ้า รองเท้า และสินค้าเพื่อการเดินทาง ภาคการเกษตร ภาคการก่อสร้าง และอสังหาริมทรัพย์

กระทรวงการท่องเที่ยวของกัมพูชาเผยว่ากัมพูชารับรองนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในช่วงครึ่งแรกของปี 2024 รวม 3.16 ล้านคน เพิ่มขึ้นเกือบร้อยละ 23 เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยไทย เวียดนาม จีน ลาว และสหรัฐฯ เป็นแหล่งนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติขนาดใหญ่ที่สุด

#นครวัด #กัมพูชา #แอพชำระเงินผ่านมือถือ #ThaiSMEs #ซินหัว

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share