อาดิดาส ประกาศร่วมมือ AFF สนับสนุนการแข่งขัน 4 ทัวร์นาเมนต์ ภายใต้ชื่อ ASEAN UNITED FC

กองบรรณาธิการ

อาดิดาส และ สมาพันธ์ฟุตบอลอาเซียน (ASEAN Football Federation – AFF) ประกาศร่วมมือกันอย่างเป็นทางการ ทำให้ อาดิดาส เป็นผู้สนับสนุกหลักอย่างเป็นทางการในด้านอุปกรณ์กีฬาการแข่งขันฟุตบอลระดับทีมชาติและทีมสโมสร ทั้งหมด 4 รายการ ได้แก่ ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2024 หรือ อาเซียน มิตซูบิชิ อิเล็กทริค คัพ 2024 (ASEAN Mitsubishi Electric Cup 2024) ฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน หรือ อาเซียน คลับ แชมเปียนชิพ ช้อปปี้ คัพ (ASEAN Club Championship Shopee Cup) ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน หรือ อาเซียน วีเมนส์ แชมเปียนชิพ (ASEAN Women’s Championship) และ ฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หรือ อาเซียน ยู-23 แชมเปียนชิพ (ASEAN U-23 Championship) ซึ่งรายการแข่งขันทั้งหมดนี้จะถูกจัดขึ้นภายใต้ชื่อ อาเซียน ยูไนเต็ด เอฟซี (ASEAN United FC)

การร่วมมือกันในครั้งนี้เกิดขึ้นโดยความร่วมมือของ SPORTFIVE ที่เป็นพันธมิตรของ AFF ด้วยวัตถุประสงค์ในการนำเสนอสุดยอดประสบการณ์ภายในสนามแข่งขันให้กับแฟนบอลและนักเตะ ผ่านการสนับสนุนของอาดิดาส ที่เข้ามาสนับสนุน อาเซียน ยูไนเต็ด เอฟซี ในการแข่งขันฟุตบอลทั้ง 4 ทัวร์นาเมนต์ชั้นนำแห่งภูมิภาคอาเซียน ประกอบด้วยความเชี่ยวชาญด้านกีฬาฟุตบอลของอาดิดาส รวมทั้งความมุ่งมั่นในการพัฒนานวัตกรรมจนก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์ระดับโลก จึงทำให้อาดิดาส เป็นพันธมิตรที่สมบูรณ์แบบสำหรับอาเซียน ยูไนเต็ด เอฟซี

ทิโบลต์ ดูรองด์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของอาดิดาส เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า ความร่วมมือกับเอเอฟเอฟ ซึ่งถือเป็นองค์กรที่มีความมุ่งมั่นเหมือนกับอาดิดาส ในการพัฒนาวงการฟุตบอลในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งการร่วมมือครั้งนี้ไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในการแข่งขันเท่านั้น ยังมีความตั้งใจที่จะสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักฟุตบอลและแฟนบอลรุ่นต่อ ๆ ไป รวมถึงการเป็นแรงผลักดันให้เยาวชนทั่วอาเซียนหันมาสนใจกีฬามากขึ้น

การร่วมมือกันในครั้งนี้ อาดิดาส ยังสนับสนุนชุดสำหรับเด็กเก็บบอลและชุดสำหรับผู้ตัดสิน ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นของอาดิดาสในการรณรงค์ให้เกิดความหลากหลายในกีฬาอย่างต่อเนื่อง ผ่านการสนับสนุนการแข่งขันของนักกีฬาหญิงและเยาวชนด้วยเช่นกัน

พล.ต. เคียฟ ซาเมธ ประธานเอเอฟเอฟ กล่าวว่า ความร่วมมือกับอาดิดาสและสปอร์ตไฟฟ์เพื่อพัฒนาโครงการต่างๆ สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับแฟนบอล ร่วมรณรงค์ความแตกต่างหลากหลาย รวมถึงหลอมรวมผู้คนกว่า 100 ล้านคนในอาเซียน ผ่านการแข่งขันกีฬาที่เชื่อมโยงพวกเราเป็นหนึ่งเดียวกันอีกด้วย

ซีมัส โอไบรอัน ประธานและประธานกรรมการบริหารของสปอร์ตไฟฟ์ เอเชีย กล่าวว่า สปอร์ตไฟฟ์ร่วมงานกับอาดิดาส และ AFF และอาดิดาส เชื่อว่าอาดิดาส ซึ่งเป็นพันธมิตรในด้านอุปกรณ์กีฬา จะนำพลังขับเคลื่อนของแบรนด์และความเชี่ยวชาญด้านกีฬาฟุตบอลมาช่วยในการยกระดับวงการฟุตบอลอาเซียนอย่างครอบคลุมทุกระดับ ซึ่งจะทำให้ทุกคนมั่นใจได้เลยว่า วงการฟุตบอลของนักฟุตบอลและแฟนบอลจะเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องแน่นอน

พิธีลงนามความร่วมมือครั้งนี้จัดขึ้นที่โรงแรมซันเวย์ รีสอร์ท กรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย โดยมีแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมงาน อาทิ ทิโบลต์ ดูรองด์ รองประธานอาวุโสและผู้จัดการทั่วไปของอาดิดาสเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ พล.ต. เคียฟ ซาเมธ ประธานเอเอฟเอฟ วินสตัน ลี เลขาธิการเอเอฟเอฟ ซีมัส โอไบรอัน ประธานและประธานกรรมการบริหารของสปอร์ตไฟฟ์ เอเชีย รวมถึงนักฟุตบอลชื่อดังของอาเซียน ได้แก่ สเตฟฟี่ สิดฮู กอร์ กัปตันทีมชาติมาเลเซียหญิง นิโคลัส สวีราด กองหลังสโมสรกัวลาลัมเปอร์ ซิตี้ เอฟซี อิร์ฟาน บาชดิม อดีตกองหน้าทีมชาติอินโดนีเซีย และซาฟี ซาลิ ตำนานนักเตะและอดีตกัปตันทีมชาติมาเลเซีย

 #adidasfootball #adidasThailand #ThaiSMEs

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share