เล็กซ์เพรสโซ ปั้นหลักสูตร เปิดมิติสร้างความเป็นผู้นำผ่านการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ วันที่ 1-3 ตุลาคม ศกนี้

กองบรรณาธิการ

บริษัท เล็กซ์เพรสโซ จำกัด บริษัทที่ปรึกษาการวางกลยุทธ์การสื่อสาร และ การฝึกอบรม จับมือวิทยากรชั้นนำด้านการสื่อสารระดับแนวหน้า ร่วมปั้นหลักสูตรสร้างความพร้อมให้แก่ระดับบริหาร ผู้ที่ทำงานด้านการสื่อสาร ผู้บริหารรุ่นใหม่ในองค์กร เอสเอ็มอี เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้บริหารอย่างมั่นใจ  ในหลักสูตรเร่งรัด 3 วัน ที่มีชื่อว่า “Leadership Dimensions through Effective Communication” 1-3 ตุลาคม ศกนี้ ณ วิคเตอร์คลับ สามย่านมิตรทาวน์

นางชณินทร สินวัต ที่ปรึกษาวางกลยุทธ์การสร้างชื่อเสียงองค์กรและการฝึกอบรม บริษัท เล็กซ์เพรสโซ จำกัด เปิดเผยว่า จากประสบการณ์ในการทำงานด้านการสื่อสารให้แก่องค์กรชั้นนำระดับ Top Tier ของประเทศไทยในหลากหลายอุตสาหกรรม  ด้วยการให้คำปรึกษาและร่วมวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารแก่องค์กร การสร้างแบรนด์สินค้า การสร้าง Personal Branding แก่ระดับบริหารขององค์กร รวมถึงการรับมือกับ Negative issue หรือ Crisis Communication  Management มากว่า 20 ปี พบว่า มีเรื่องที่น่าสนใจและควรถ่ายทอดให้กับผู้บริหารรุ่นใหม่ รวมถึงผู้ที่ทำงานด้านการสื่อสารได้เรียนรู้หลายเรื่อง  และเรื่องที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง คือ มิติของการสร้างตัวตน และ การครองความเป็นผู้นำผ่านการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ

ปัจจุบัน มุมมองและการให้การยอมรับในสายตาของสาธารณชนที่มีต่อคนในระดับบริหารนั้นได้เปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง การยอมรับในความเป็นผู้นำ ไม่ได้เกิดจากการสร้างภาพให้ผู้บริหารท่านนั้นเป็นคนที่เก่งที่สุดในสายงานเท่านั้น แต่ทุกวันนี้ สาธารณชนมองภาพการเป็นผู้นำ และ ให้การยอมรับนับถือ เชื่อมั่นและศรัทธา ในผู้นำที่มีความรอบรู้ สามารถให้ความเห็นและแสดงวิสัยทัศน์ในเรื่องที่สังคม และ โลกให้ความสนใจ รวมถึง สามารถถ่ายทอดความคิดเห็นสะท้อนมุมมองออกมาได้อย่างชาญฉลาดและทำให้ผู้ฟังเข้าใจ ดังนั้น มุมมองที่สาธารณชนมีต่อผู้นำในวันนี้จึงกลายเป็นสิ่งจำเป็นที่ต้องปั้นแต่ง ให้ความรู้ความสามารถเหล่านั้นมาอยู่ใน ดีเอ็นเอ ของผู้บริหารรุ่นใหม่ให้ได้  ที่สำคัญ ก็คือ การเพิ่มมิติและทักษะด้านการสื่อสารเข้าไปด้วย

การเปลี่ยนแปลงนี้ จึงเป็นที่มาของการจัดหลักสูตรเร่งรัด ในเรื่อง “Leadership Dimensions through Effective Communication”  เป็นหลักสูตรเร่งรัด เพียง 3 วัน ซึ่งนอกจากจะเปิดมิติความเป็นผู้นำในตัวผู้อบรมแล้ว  ยังจะได้เรียนรู้ว่า มีองค์ประกอบอะไรบ้างที่จะผลักดันให้ผู้อบรมประสบความสำเร็จได้อย่างมั่นใจ เพราะระดับบริหารไม่ควรมีมิติแค่งานที่คุณรับผิดชอบเท่านั้น แต่การนำเอามิติที่หลากหลายที่อยู่รอบตัวคุณมาอยู่ในบริบทของการสื่อสารด้วยย่อมเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่เหนือกว่า

นางชณินทร กล่าวต่อว่า รูปแบบของหลักสูตร จะเป็นการให้ความรู้ ผนวกกับการทำ Studio workshop โดยเป็นการให้ข้อมูลความรู้เรื่องการสื่อสารเพื่อการสร้างความประทับใจ การปรับตัวของระดับบริหารในโลกสมัยใหม่ ข้อมูลเรื่อง Media landscape และ การแบ่งปันและค้นหา ข้อมูลทุติยภูมิ AI Deep Tech ในเชิงการตลาดที่จะทำให้คุณประสบความสำเร็จในธุรกิจ ด้วย Customer 720 Dataverse  เรื่องที่ผู้บริหารต้องรู้เกี่ยวกับ ESG และ  Sustainability จากกูรูที่ปั้นองค์กรระดับประเทศให้ชนะ  โกลด์ อะวอร์ดของ DJSI มาแล้ว  และเสริมด้วยการเปิด Studio Workshop เพื่อให้ผู้อบรมได้เรียนรู้

o พลังของเสียง The Power of Voice  ของตัวคุณเอง ที่จะเรียกความสนใจจากผู้ฟัง และยอมรับในเรื่องราวที่คุณจะสื่อสาร The Story Telling  เรามีการบันทีกเสียงจริงให้ได้ และปรับ mindset รวมทั้ง ปรับโทนการใช้เสียงเพื่อให้พูดออกมาแล้วชวนฟังและมีพลัง

o Personality Image ฝึกการแสดงออก ปรับเรื่องบุคลิกภาพ วิธีการดึงดูดใจ และความพร้อมในการพูดในที่สาธารณะ

o การฝึกทำคอนเท้นท์ ในสื่อสมัยใหม่ ให้น่าสนใจและดึงดูดผู้อ่าน

o Handling Media Inquiries เรียนรู้เทคนิค การตอบข้อซักถามกับสื่อมวลชน

o Interview Session ฝึกการตอบคำถามกับสื่อมวลชนตัวจริงเสียงจริงด้วย เสมือนเปิด Studio ให้ได้สัมผัสกันจริงจัง มีการวิพากย์เพื่อปรับปรุงให้ดีขึ้น และออกมาแบบมั่นใจกันไปเลย

คอร์สนี้ เราเปิดแบบ Exclusive Course ให้ผู้สนใจเพียง 20 คนเท่านั้น ดังนั้น จึงเสมือนสอนกันแบบตัวต่อตัวกันเลยจัดกำหนดจัดขึ้น ระหว่าง  วันที่ 1-3 ตุลาคม 2567 นี้  ตั้งแต่เวลา 09.00-16.30 น. ณ ห้อง Victor 4, Victor Club ชั้น 7 อาคารสามย่านมิตรทาวน์ ฝั่งออฟฟิส สำรองที่นั่ง ภายในเดือนสิงหาคม ได้ส่วนลดพิเศษ และ หากมาในนามองค์กร ก็จะได้ส่วนลดพิเศษเช่นกัน สนใจสำรองที่นั่งได้ที่ lexpresso.company@gmail.com หรือ  โทร. 061-653-5550

#เล็กซ์เพรสโซ #หลักสูตรเปิดมิติสร้างความเป็นผู้นำผ่านการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ #ThaiSMEs

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share