PwC เปิดตัวแอพ “ดิจิทัล ฟิตเนส” ยกระดับทักษะแรงงานดิจิทัล

กองบรรณาธิการ

PwC ประเทศไทย เปิดตัวแอพพลิชันเพื่อการเรียนรู้ออนไลน์ “ดิจิทัล ฟิตเนส” ให้ผู้ที่สนใจใช้งานได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้ถึง 31 ก.ค. 64 หวังเป็นเครื่องมือที่จะช่วยยกระดับทักษะดิจิทัลให้แรงงาน หลังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้รูปแบบการดำเนินชีวิตและการทำงานยิ่งต้องหันไปพึ่งพาเทคโนโลยีมากขึ้น โดยมีแผนร่วมมือกับโรงเรียนและสถาบันการศึกษานำแอปพลิเคชันดังกล่าวไปให้คณาจารย์ นักเรียน และนักศึกษา ได้ทดลองใช้เพื่อเรียนรู้และเพิ่มพูนทักษะทางด้านดิจิทัลในปีนี้

ชาญชัย ชัยประสิทธิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท PwC ประเทศไทย กล่าวว่า แอพพลิเคชันเพื่อการเรียนรู้ออนไลน์ภายใต้ชื่อ Digital Fitness for the World ซึ่งถูกพัฒนาโดยเครือข่าย PwC จะสามารถช่วยให้บุคคลทั่วไปและธุรกิจสามารถเพิ่มทักษะและความสามารถทางด้านดิจิทัลที่จำเป็นต่อการดำเนินชีวิตและการทำงานในโลกความปกติในรูปแบบใหม่ (New normal) สืบเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบให้ลูกจ้างหลายล้านรายทั่วโลกต้องตกงานในขณะนี้

“เราต้องการมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือลูกค้าและสังคมส่วนรวมที่กำลังเผชิญกับสถานการณ์ที่ยากลำบากอยู่ในเวลานี้ ไม่ว่าจะเป็นพนักงานจำนวนหลายล้านคนทั่วโลกที่ต้องตกงาน และยังมีอีกจำนวนมากที่กำลังเผชิญกับความไม่แน่นอนในหน้าที่การงานและธุรกิจของตัวเอง เราหวังว่า แอปพลิเคชันนี้จะช่วยให้ทุกคนที่ใช้ ได้ยกระดับความรู้และทักษะทางด้านดิจิทัลที่จำเป็นต่อการใช้ชีวิตประจำวันและการทำงานในอนาคตที่เทคโนโลยีจะยิ่งเข้ามามีบทบาทและความสำคัญอย่างมากหลังจากการแพร่ระบาดของโควิด-19” ชาญชัย กล่าว

ทั้งนี้ กระแสของการทำงานจากที่ไหนก็ได้ (Remote working) และรูปแบบการจ้างงานที่กำลังเปลี่ยนไปจากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโควิด-19 จะทำให้องค์กรยิ่งมีความจำเป็นต้องแสวงหาบุคลากรที่ความพร้อมสำหรับการทำงานในรูปแบบใหม่

ชาญชัย กล่าวต่อว่า ในปีนี้ทาง PwC ประเทศไทย ยังมีแผนที่จะร่วมมือกับโรงเรียนและสถาบันการศึกษาในการประชาสัมพันธ์การใช้งานและหลักสูตรดิจิทัลออนไลน์ของแอพพลิเคชันดังกล่าว เพื่อให้คณาจารย์ นักเรียน และนักศึกษาที่สนใจสามารถเพิ่มพูนทักษะทางดิจิทัลและทักษะใหม่อื่น ๆ ได้ฟรีถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2564

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share