ทรู เผยวางเครือข่าย 5G ครอบคลุม 90% ทั่วไทย ส่งแคมเปญ ทรู ทั่ว ไทย ทั่วถึง ทุกคน ดันดาต้า 5G โต 68%

กองบรรณาธิการ

ทรู ทั่ว ไทย ทั่วถึง ทุกคน ชู ใบเฟิร์นXซอฟต์พาวเวอร์ ภายใต้แนวคิด True Power, Connecting the Nation เสริมแกร่งระบบนิเวศน์ดิจิทัลทั่วไทยด้วยอัจฉริยะเน็ตบ้าน เพิ่มศักยภาพคนไทยแข่งขันทางดิจิทัล ร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจและสังคมไทย

นายมนัสส์ มานะวุฒิเวช ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ทรู คอร์ปอเรชั่น มุ่งขับเคลื่อนระบบนิเวศดิจิทัล พัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีมาอย่างต่อเนื่องรองรับลูกค้าทรูดีแทคมากกว่า 50 ล้านคน  ทั้งนี้ภาพรวมความสามารถในการแข่งขันด้านดิจิทัลของประเทศไทย (World Digital Competitiveness Ranking 2023) ประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 35 จากทั้งหมด 64 ประเทศและเขตเศรษฐกิจตามรายงานล่าสุดปี 2566 จาก International Institute for Management Development (IMD) และรัฐบาลตั้งเป้าพัฒนาความสามารถให้ประเทศไทย อยู่ใน 30 อันดับแรก ภายในปี 2569 ทรู คอร์ปอเรชั่นจึงให้ความสำคัญการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลในไทย ให้ได้มาตรฐานระดับโลก ครอบคลุมทั้ง 5G และ บรอดแบนด์ เพื่อเพิ่มความสามารถในการแข่งขันโลก โดยประเทศไทยมี อัตราการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต ต่อประชากร อยู่ที่ 88 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่อัตราการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตบ้านต่อประชากรอยู่ที่ 43.7 เปอร์เซ็นต์โดยความเร็ว อินเทอร์เน็ตบ้านประเทศไทยเป็นอันดับ 11  ของโลก และอันดับ 2 ของภูมิภาคอาเซียน ขณะที่ เครือข่าย 5G ของทรู ครอบคลุม 99 เปอร์เซ็นต์ของประชากรในพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล ตลอดจนโครงการระเบียงเขตเศรษฐกิจภาคตะวันออก (EEC) และครอบคลุม 90 เปอร์เซ็นต์ทั่วประเทศ ขณะที่ทรู ออนไลน์ หรือเน็ตบ้านไฟเบอร์ บรอดแบนด์ ครอบคลุม 19 ล้านครัวเรือน ซึ่งการเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงจะสนับสนุนให้ไทยสามารถใช้ประโยชน์จากความได้เปรียบทางภูมิศาสตร์ และซอฟต์พาวเวอร์ เพื่อยกระดับให้บริการดิจิทัลของไทยสามารถแข่งขันได้กับทั่วโลก สามารถสร้างคุณค่าให้กับคนไทยและสนับสนุนภาครัฐยกระดับศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลของประเทศ เพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืน พร้อมทั้งตอบสนองวิถีชีวิตและระบบนิเวศดิจิทัล (Digital Ecosystem) แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างประเทศ

“เราเดินหน้าในเรื่องของการทำการสื่อสารทุกอย่างไปสู่การเป็นเทเลคอมเทคเพื่อสิ่งที่ดีกว่าให้กับคนไทย เราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี สิ่งที่เราร่วมกันขับเคลื่อนยาวนาน วันนี้พวกเราทุกคนมีส่วนร่วมในการที่จะทำให้คนไทยเข้าถึงอินเทอร์เน็ต 88 เปอร์เซ็นต์ เราเห็นบ้าน 10 หลังมีบ้าน 6 หลังมีอินเทอร์เน็ต” นายมนัสส์ กล่าว

นายประเทศ ตันกุรานันท์ หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านเทคโนโลยี บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า 5G เป็นเทคโนโลยีที่มีบทบาทสำคัญในการพลิกโฉมเศรษฐกิจในหลายๆ ด้าน  โดยเฉพาะอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวที่มุ่งเน้นการเชื่อมต่อตลอดเวลา และจากการพัฒนาโครงข่ายทันสมัย (Network Modernization) ในการผสานโครงข่ายของทรูและดีแทค จึงทำให้เราสามารถยกระดับการใช้งาน 5G เหนือระดับ โดยใช้ BNIC ศูนย์ปฏิบัติการเครือข่ายอัจฉริยะ พร้อม AI วิเคราะห์พฤติกรรมการใช้งานเพื่อวางแผนขยาย 5G เติมเต็มการใช้งานทุกรูปแบบ ยกระดับประสบการณ์ดิจิทัลทำให้นักท่องเที่ยวสามารถเข้าถึงแอพพลิเคชันที่จำเป็นต่างๆ ได้อย่างรวดเร็วเพื่อตอบโจทย์นักท่องเที่ยวในยุคดิจิทัล

นอกจากนี้ ทรู มุ่งพัฒนาโครงข่ายทันสมัย (Network Modernization) รองรับเทรนด์การใช้ Generative AI ที่กำลังเติบโต ทั้งมุมเพิ่มศักยภาพการทำงาน และเทรนด์ที่นักท่องเที่ยวใช้ AI ในการวางแผนเดินทางท่องเที่ยวต่างๆ รวมทั้ง 5G จะเป็นโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลที่สำคัญในการสนับสนุนการสร้างคอนเทนต์ที่สะท้อนวัฒนธรรมท่องเที่ยวของไทย เพิ่มโอกาสให้นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติสร้างคอนเทนต์ที่สะท้อนเรื่องราวการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมไทยในมุมมองที่หลากหลาย เช่น Vlog ท่องเที่ยว เรื่องเล่าชุมชน เป็นต้น

ทรู ทั่ว ไทย ทั่วถึง ทุกคน ชูแนวคิด True Power, Connecting the Nation ตอบรับการใช้งานดาต้า 5G เติบโตทั่วประเทศ 68.84 เปอร์เซ็นต์ (YoY) ในเดือนพฤษภาคม 2567 รับการท่องเที่ยว ทุกภาคทั่วไทย ดังนี้

• กรุงเทพและปริมณฑล ดาต้าโต 54.34 เปอร์เซ็นต์ (YoY)

• ภาคกลาง ดาต้าโต 104.96 เปอร์เซ็นต์ (YoY)

• ภาคตะวันออก ดาต้าโต 58.74 เปอร์เซ็นต์ (YoY)

• ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ดาต้าโต 88.40 เปอร์เซ็นต์ (YoY)

• ภาคเหนือ ดาต้าโต 97.15 เปอร์เซ็นต์ (YoY)

• ภาคใต้ ดาต้าโต 99.68 เปอร์เซ็นต์ (YoY)

• ภาคตะวันตก ดาต้าโต 112.96 เปอร์เซ็นต์ (YoY)

สำหรับ เครือข่ายอินเทอร์เน็ตภายในบ้าน มุ่งเชื่อมโยงคนไทยกับเทคโนโลยีผ่าน 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ Smart Tech, Smart Service และ Smart Solution & Privilege เพื่อตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การใช้เน็ตบ้าน มาพร้อมกับเทคโนโลยี Smart AI ที่ประกอบด้วย PRO AI Network ที่ใช้ AI ในการตรวจสอบ วิเคราะห์ และควบคุมเครือข่าย, PRO AI Router ที่ใช้ AI จัดสรรปริมาณการใช้งานและจับคู่ช่องทาง VIP Priority ให้ตรงกับโหมดการใช้ชีวิต, และ PRO AI WiFi ที่ใช้ AI วิเคราะห์ข้อมูลการใช้งานอย่างมีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ ยังมี AI Detector and Monitoring ซึ่งเป็นระบบตรวจสอบคุณภาพสัญญาณและแจ้งเตือนความผิดปกติของการใช้งานได้โดยอัตโนมัติ รวมถึงเทคโนโลยี Fiber to the Room (FTTR) เพื่อเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบ้านความเร็วสูงถึง 1 Gbps อย่างทั่วถึงเท่ากันทุกห้องในบ้านและอาคารพักอาศัยทั่วไทยอีกด้วย

นายฐานพล มานะวุฒิเวช หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการตลาด บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ทรูจัดแคมเปญ ทรูทั่วไทย ทั่วไทย ทั่วถึง ทุกคน ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อร่วมขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยครอบคลุม 16  จังหวัด อาทิ เชียงใหม่ พิจิตร ขอนแก่น อุบลราชธานี บุรีรัมย์ กรุงเทพมหานคร ราชบุรี อยุธยา ชลบุรี ระยอง ภูเก็ต และ สุราษฎร์ธานี  เพื่อสื่อสารถึงการเข้าถึงของสัญญาณทรูที่เข้าถึงทุกพื้นที่ทุกภาคทั่วไทย พร้อมกันนี้ยังจัดแคมเปญ อาทิ

ลูกค้ารายเดือน

• บันเทิงทั่วไทย อยู่ที่ไหนก็จอยได้ (คุ้ม) *เล่นเน็ต ดูคอนเทนต์ฟรีไม่อั้น ดูแอพดังแพ็กเกจ VIP ฟิน อินเวอร์

• ลดฉ่ำทั่วไทย สมาร์ทโฟน 5G ราคาพิเศษ รับฟรี เบอร์สวย เบอร์มงคล เสริมพลังบวกให้ชีวิต เมื่อซื้อเครื่องพร้อมสมัครแพ็กเกจรายเดือน เริ่มต้น 699

ลูกค้าเติมเงิน

• เปิดซิมใหม่ได้คูปองฟรี ทุกภาคทั่วไทย : เปิดซิมใหม่ และสมัครแพ็กเน็ต 300 บาทขึ้นไป รับคูปองเงินสดฟรีสูงสุด 300 บาท ใช้ซื้อสินค้าได้ที่ร้านเซเว่น โลตัส หรือแมคโคร ทุกภาคทั่วไทย 

• แพ็กเน็ตคุ้มทั่วไทย ลดใหญ่ 40% : ลูกค้าปัจจุบัน สมัครแพ็กเน็ต ไม่อั้น 10Mbps + โทรฟรีในเครือข่าย ลด 40% ใช้ได้ 7 วัน เหลือ 210 บาท (จาก 350 บาท) 

ลูกค้าทรูออนไลน์

ลูกค้าซิมทรู ดีแทค สมัครเน็ตบ้านทรู รับคูปองส่วนลดสูงสุด 300 บาท ทุกเดือน

“เราจะไม่ทำแต่ธุรกิจอย่างเดียว เรายังมีความคำนึงถึงเรื่องของเศรษฐกิจ สังคมและสิ่งแวดล้อมนะครับเพื่อคนไทยเพื่อประเทศไทยและเพื่อคนรุ่นหลังจะได้มีชีวิตที่อยู่อย่างยั่งยืน” นายมนัสส์ กล่าว

#ทรูทั่วไทย #True5Gทั่วไทยทั่วถึงทุกคน #True #dtac #ThaiSMEs

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share