ซัมซุง รุกตลาดอีสปอร์ต ปั้น Odyssey สู่ผู้นำอันดับหนึ่งเกมมิ่งมอนิเตอร์

กองบรรณาธิการ

ซัมซุงลุยปั้นซับแบรนด์ Odyssey เจาะกลุ่มเกมเมอร์ พร้อมนำเทรนด์ตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ ด้วยสุดยอดเทคโนโลยีจอโค้ง 1000R และไลน์อัพผลิตภัณฑ์ที่ครบครันสำหรับคอเกมทุกระดับ

ซัมซุง เปิดตัวซับแบรนด์ Odyssey (โอดิสซี) รุกตลาดเกมเต็มตัว พร้อมส่ง Odyssey G9 (โอดิสซี จี 9) นวัตกรรมจอโค้ง 1000R ที่ใหญ่ที่สุดในโลกขนาด 49 นิ้ว โดดเด่นด้วยดีไซน์แบบ Futuristic การันตีด้วยรางวัล CES Innovation Awards ปี 2020 และรุ่นน้องอย่าง Odyssey G7 (โอดิสซี จี 7) จอเกมสำหรับเกมเมอร์ตัวจริง พร้อมติดอาวุธให้บรรดาคอเกมชาวไทยได้สัมผัสประสบการณ์เกมมิ่งที่ดียิ่งขึ้น

เฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ รองประธาน ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่าอุตสาหกรรมอีสปอร์ตทั่วโลกกำลังเติบโตเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในช่วงการล็อคดาวน์และทุกคนใช้เวลาอยู่บ้านมากขึ้น ทำให้มูลค่าตลาดเกมเพิ่มสูงขึ้นแบบก้าวกระโดด โดยคาดการณ์ว่าจะสูงถึง 1.59 แสนล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 5 ล้านล้านบาท) ซึ่งมีมูลค่ามากกว่าอุตสาหกรรมภาพยนตร์และดนตรีหลายเท่าตัว ซัมซุง ได้มีส่วนในการผลักดันอุตสาหกรรมนี้ด้วยการพัฒนาดีไวซ์ที่มีคุณภาพทั้งสมาร์ทโฟน ทีวี และโดยเฉพาะจอมอนิเตอร์ ซึ่งในปี 2019 ซัมซุงครองส่วนแบ่งตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์เป็นอันดับหนึ่งของโลก การเปิดตัวซับแบรนด์ Odyssey ในปีนี้ เพื่อทำตลาดผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเกมมิ่ง

จีรภา คงสว่างวงศา ผู้อำนวยการ ผลิตภัณฑ์จอภาพเพื่อธุรกิจองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า ซัมซุงเป็นผู้นำธุรกิจจอภาพในประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ทั้งในด้านนวัตกรรมและส่วนแบ่งการตลาด สำหรับตลาดจอมอนิเตอร์ เป็นแบรนด์ที่นำเทรนด์จอโค้งและเป็นอันดับหนึ่งในตลาดมาอย่างต่อเนื่อง 5 ปี ตั้งแต่เริ่มทำตลาดในปี 2015 สำหรับในปีนี้ยังคงผลักดันจอโค้ง (Curved Monitor) โดยเฉพาะสำหรับกลุ่มเกมมิ่ง (Curved Gaming Monitor) ซึ่งในปัจจุบันมีสัดส่วนอยู่เกินครึ่ง (56%) เมื่อเทียบกับจอแบน (Flat Gaming Monitor) นอกจากการเปิดตัวซับแบรนด์สำหรับทำตลาดเกมมิ่งโดยเฉพาะแล้ว ยังเพิ่มไลน์อัพสินค้าในเซกเมนต์พรีเมียม

อย่าง Odyssey G9 และ G7 ซึ่งจะช่วยผลักดันความสำเร็จสู่เป้าหมายผู้นำในตลาดเกมมิ่งมอนิเตอร์ไทยภายในปีนี้

Odyssey G9 จอเกมมิ่งแบบโค้ง 1000R ที่ใหญ่ที่สุดในโลกขนาด 49 นิ้ว มาพร้อมความโค้งแบบปฏิวัติวงการระดับ 1000R เท่ากับความโค้งของดวงตามนุษย์ และเป็นเทคโนโลยีล่าสุดแห่งวงการจอโค้งช่วยเสริมความเสมือนจริงในการรับชม สามารถมองเห็นได้รอบทิศทางแบบไม่ต้องหันไปมา และรองรับกับสายตาของมนุษย์ได้เป็นอย่างดี และยังได้รับการรับรองจาก TüV Rheinland ด้านการลดความเมื่อยล้าของดวงตาอีกด้วย

นอกจากนี้ Odyssey G9 ยังมาพร้อมอัตราส่วนภาพ 32:9 จอโค้ง Super Ultra-wide ขนาด 49 นิ้ว แบ่งได้หลายหน้าจอในเวลาเดียวกัน สูงสุดถึง 6 หน้าจอ เสริมความดื่มด่ำของเกมได้เพราะสามารถแสดง Map และ Item Menu โดยไม่ขัดจังหวะการเล่นเกม และหน้าจอแบบ Super Ultra-wide ยังช่วยให้สามารถทำงาน ชมภาพยนตร์ แชทคุยกับเพื่อน และฟังเพลงออนไลน์ได้พร้อมกันโดยไม่ต้องสลับหน้าต่างไปมา แถมยังสามารถวางตำแหน่งหน้าต่างแต่ละบานได้แบบตามใจชอบ ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในหมู่เกมเมอร์ FPS (first-person shooter) มืออาชีพ และนักกีฬาอีสปอร์ต

สำหรับ Odyssey G7 จอเกมสำหรับเกมเมอร์ตัวจริง สำหรับนักเล่นเกมตัวจริงที่กำลังมองหาจอเกมที่มีขนาด 27 นิ้วและ 32 นิ้ว มาพร้อมเทคโนโลยีระดับเดียวกันทั้ง Curved 1000R, QLED, อัตราการรีเฟรชระดับ 240Hz, อัตราการตอบสนองที่ 1ms และ HDR600

สำหรับราคาจำหน่าย Odyssey G9 ขนาด 49 นิ้ว ราคา 45,990 บาท Odyssey G7 มีสองขนาด 27 นิ้ว ราคา 18,900 บาท 32 นิ้ว ราคา 20,900 บาท

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Follow by Email
Pinterest
LinkedIn
Share